Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D

Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat

Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.

Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:

play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free

[img]…

[ Full reading ]

Comments: 1

Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"

Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91

Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …

[ Full reading ]

Comments: 0

cho minh tham gia lam game

Sat Sep 03, 2011 8:56 am by nvtu553

cho minh đăng kí 1 chổ nha;minh muốn dăng kí làm code
thanks,

Comments: 0

Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian

Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat

Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.

Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com

Thân

Comments: 0

xin cho minh tham gia voi

Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824

Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673

Comments: 1

Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng long
by anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm

» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am

» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm

» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am

» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm

» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm

» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm

» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm

» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm

» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am

» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm

» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm

» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am

» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm

» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm

» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm

» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm

» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm


cách save game trong XNA

Go down

cách save game trong XNA

Bài gửi by HuyetSat on Mon Apr 05, 2010 9:56 am

Để save game, chúng ta dùng chức năng Storage sẵn có của xna. Tuy nhiên theo mình hiểu thì nó save theo định dạng của XML. Do đó mình chỉ lưu đc ở các giá trị float, int, string... các kiểu phức tạp hơp thì chưa tìm ra.
Bạn tạo 1 cấu trúc có tên GameData như sau:
Code:
//Điều kiển khi nào load hoặc save
bool operationPending = false;
public struct GameData
    {
        public float Data;
    }
Update method:
Code:
protected override void Update(GameTime gameTime)
        {
//cho phep game exit trong Xbox
            GamePadState gamePadState = GamePad.GetState(PlayerIndex.One);
            if (gamePadState.Buttons.Back == ButtonState.Pressed)
                this.Exit();
//Mở chức năng save hay load theo phím bấm phù hợp
            KeyboardState keyState = Keyboard.GetState();
            if (!Guide.IsVisible && !operationPending)
            {
                if (keyState.IsKeyDown(Keys.S) || (gamePadState.Buttons.B == ButtonState.Pressed))
                {
                    operationPending = true;
                    Guide.BeginShowStorageDeviceSelector(FindStorageDevice, "saveRequest");                   
                }
                if (keyState.IsKeyDown(Keys.L) || (gamePadState.Buttons.A == ButtonState.Pressed))
                {
                    operationPending = true;
                    Guide.BeginShowStorageDeviceSelector(FindStorageDevice, "loadRequest");                   
                }               
            }

            gameData.Time += (float)gameTime.ElapsedGameTime.TotalSeconds;

            base.Update(gameTime);
        }

private void FindStorageDevice(IAsyncResult result)
        {
            StorageDevice storageDevice = Guide.EndShowStorageDeviceSelector(result);
            if (storageDevice != null)
            {
                if (result.AsyncState == "saveRequest")
                    SaveGame(storageDevice);
                else if (result.AsyncState == "loadRequest")
                    LoadGame(storageDevice);
            }
        }

        private void SaveGame(StorageDevice storageDevice)
        {
//tiến hành save ở đây:
      Giatri = GameDate.Date;
            StorageContainer container = storageDevice.OpenContainer("BookCodeWin");
            string fileName = Path.Combine(container.Path, "save0001.sav");

            FileStream saveFile = File.Open(fileName, FileMode.Create);
            XmlSerializer xmlSerializer = new XmlSerializer(typeof(GameData));

            xmlSerializer.Serialize(saveFile, gameData);
            saveFile.Close();
            container.Dispose();

            log.Add("Game data saved!");
            operationPending = false;
        }

        private void LoadGame(StorageDevice storageDevice)
        {
//thư mục đc tạo ra sẽ nằm trong my documents
            StorageContainer container = storageDevice.OpenContainer("ten thu muc chua file save0001.sav");
            string fileName = Path.Combine(container.Path, "save0001.sav");
            if (File.Exists(fileName))
            {
                FileStream saveFile = File.Open(fileName, FileMode.Open);
                XmlSerializer xmlSerializer = new XmlSerializer(typeof(GameData));

                gameData = Giatri
(GameData)xmlSerializer.Deserialize(saveFile);
                saveFile.Close();

                log.Add("Game data loaded!");
                operationPending = false;
            }
            container.Dispose();
        }
Source:http://www.mediafire.com/?g2rm20znqjy
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Re: cách save game trong XNA

Bài gửi by zstar on Mon Oct 18, 2010 9:54 am

hơ hơ...chức năng này có sẵn rồi à
mình hay tự viết class để save ,thường là lưu vị trí,item type,status...
thank,để mình thử coi bounce
avatar
zstar
Administrator

Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: cách save game trong XNA

Bài gửi by HuyetSat on Mon Oct 18, 2010 6:28 pm

cái nài mình viết theo hướng dẫn của cuốn XNA recipe 3.0...

mong zstar nói rõ hơn về chức năng save sẵn có của xna nha! cái này mình chưa rõ lắm...

Trân trọng mời Zstar tham gia Game development Team với vị trí Coder!

avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Re: cách save game trong XNA

Bài gửi by zstar on Wed Oct 20, 2010 11:31 pm

cám ơn lời mời của admin nhưng hiện tại mình chưa thể tham gia được
mình năm cuối rồi,hơi bận rộn với đồ án ,công việc
admin thông cảm nhé ,chúc diễn đàn luôn phát triển bounce
avatar
zstar
Administrator

Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: cách save game trong XNA

Bài gửi by HuyetSat on Fri Oct 22, 2010 7:04 pm

zstar đã viết:cám ơn lời mời của admin nhưng hiện tại mình chưa thể tham gia được
mình năm cuối rồi,hơi bận rộn với đồ án ,công việc
admin thông cảm nhé ,chúc diễn đàn luôn phát triển bounce

chắc chịu rùi, chả có nhân lực gì cả, sức một mình thì có lẽ... chắc thôi cái team này quá silent
avatar
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

Xem lý lịch thành viên http://xvna.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Re: cách save game trong XNA

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết