Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
[Tut]Nhân vật di chuyển với List và Rectangle
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
[Tut]Nhân vật di chuyển với List và Rectangle
Bài này mìh viết bên XNAVN.com copy qua đây để mọi người tham khảo.
Bạn HuyenSat cũng đã có bài hướng dẫn cách tạo 1 nhân vật di chuyển rồi. Nhưng bài này mình sẽ làm theo cách là dùng Frame cắt ra làm nhiều hình, và truy xuất nó dễ dàng.
Đầu tiên mình xin giới thiệu về Rectangle. Các bạn hiểu như thế này nhé, Rectangle là 1 hình chữ nhật được định nghĩa gồm 4 giá trị Tọa độ X, Tọa độ X, Chiều Dài, Và chiều rộng.
Ví dụ:
Tiếp theo mình giới thiếu về List. List nó cũng giống như 1 mảng là tập hợp nhiều giá trị lại. nhưng độ dài của List không có định mình có thể thêm & xóa dễ dàng.
Ví dụ:
Hình ảnh:
Công việc: cắt hình trên thành nhiều phần, và tạo hình ảnh xe tăng chuyển động.
Bước 1: tạo List;
Bạn để ý tấm ảnh nha, thấy mỗi hình xe tăng để ở 1 khung riêng ko. Việc của mìh là xác định tọa độ, kích thước của khung và đưa vào list. Như hình trên thì ô màu xanh có tọa độ là 0, 0 và kích thước là 72 và 74. Ô màu đỏ có tọa độ là 72,0 kích thước cũng là 72 và 74.
Kết quả như sau:
Tiếp theo nào ( giờ chúng ta tạo 1 class là XeTank nha :mad:.
Khai báo biến cần thiết
Các bạn xem hình này nha
Các số mình đánh dấu đó là 0 ,5 ,10, 15 là các hình đầu tiên của các hướng di chuyển, nên mình quy ước là thế.
Hàm khởi tạo của lớp XeTank
public void CatHinh()
Thế là Xong lớp XeTank ta qua lớp Game1.
Phần khai báo ta thêm khai báo XeTank Tank
Bạn HuyenSat cũng đã có bài hướng dẫn cách tạo 1 nhân vật di chuyển rồi. Nhưng bài này mình sẽ làm theo cách là dùng Frame cắt ra làm nhiều hình, và truy xuất nó dễ dàng.
Đầu tiên mình xin giới thiệu về Rectangle. Các bạn hiểu như thế này nhé, Rectangle là 1 hình chữ nhật được định nghĩa gồm 4 giá trị Tọa độ X, Tọa độ X, Chiều Dài, Và chiều rộng.
Ví dụ:
- Code:
Rectangle A = new Rectangle(50,10,100,30)
Tiếp theo mình giới thiếu về List. List nó cũng giống như 1 mảng là tập hợp nhiều giá trị lại. nhưng độ dài của List không có định mình có thể thêm & xóa dễ dàng.
Ví dụ:
- Code:
List<Rectangle> A = new List<Rectangle>();
- Code:
A.Add(new Rectangle(50,10,100,30)); //Thêm phần tử vào List
A.Count //Đếm số phần tử trường hợp này là A.Count == 1 do mình mới Add 1 phần tử
A[i] //Duyệt các phần tử của List.Ở đây ta có A[0] == new Rectangle(50,10,100,30)
A.Remove(new Rectangle(50,10,100,30)) //Xóa phần tử có giá trị bằng với new Rectangle(50,10,100,30)
Hình ảnh:
Công việc: cắt hình trên thành nhiều phần, và tạo hình ảnh xe tăng chuyển động.
Bước 1: tạo List;
- Code:
List<Rectangle> Frame = new List<Rectangle>();
Bạn để ý tấm ảnh nha, thấy mỗi hình xe tăng để ở 1 khung riêng ko. Việc của mìh là xác định tọa độ, kích thước của khung và đưa vào list. Như hình trên thì ô màu xanh có tọa độ là 0, 0 và kích thước là 72 và 74. Ô màu đỏ có tọa độ là 72,0 kích thước cũng là 72 và 74.
- Code:
Frame.Add(new Rectangle(0,0,72,74) //Frame[0]
Frame.Add(new Rectangle(72,0,72,74) //Frame[1]
Kết quả như sau:
- Code:
Frame.Add(new Rectangle(0, 0, 72, 74)); //Frame[0]
Frame.Add(new Rectangle(72, 0, 72, 74)); //Frame[1]
Frame.Add(new Rectangle(142, 0, 72, 74));//Frame[2]
Frame.Add(new Rectangle(216, 0, 72, 74));//Frame[3]
Frame.Add(new Rectangle(288, 0, 72, 74));//Frame[4]
Frame.Add(new Rectangle(0, 84, 72, 74)); //Frame[5]
Frame.Add(new Rectangle(72, 84, 72, 74));//Frame[6]
Frame.Add(new Rectangle(142, 84, 72, 74));//Frame[7]
Frame.Add(new Rectangle(216, 84, 72, 74));//Frame[8]
Frame.Add(new Rectangle(288, 84, 72, 74));//Frame[9]
Frame.Add(new Rectangle(0, 182, 72, 68)); //Frame[10]
Frame.Add(new Rectangle(72, 182, 72, 68));//Frame[11]
Frame.Add(new Rectangle(142, 182, 72, 68));//Frame[12]
Frame.Add(new Rectangle(216, 182, 72, 68));//Frame[13]
Frame.Add(new Rectangle(288, 182, 72, 68));//Frame[14]
Frame.Add(new Rectangle(0, 268, 72, 68)); //Frame[15]
Frame.Add(new Rectangle(72, 268, 72, 68));//Frame[16]
Frame.Add(new Rectangle(142, 268, 72, 68));//Frame[17]
Frame.Add(new Rectangle(216, 268, 72, 68));//Frame[18]
Frame.Add(new Rectangle(288, 268, 72, 68));//Frame[19]
Tiếp theo nào ( giờ chúng ta tạo 1 class là XeTank nha :mad:.
Khai báo biến cần thiết
- Code:
public Vector2 ToaDo { get; set; }
public Texture2D HinhAnh { get; set; }
public List<Rectangle> Frame { get; set; }
public int HuongDiChuyen { get; set; } //Mình quy ước 0 là đi xuống, 5 là đi lên, 10 là qua phải và 15 là qua trái
public int ID { get; set; } //Thằng này sẽ quyết định lấy khung hình nào trong Frame
Các bạn xem hình này nha
Các số mình đánh dấu đó là 0 ,5 ,10, 15 là các hình đầu tiên của các hướng di chuyển, nên mình quy ước là thế.
Hàm khởi tạo của lớp XeTank
- Code:
public XeTank(Texture2D HinhAnhVao, Vector2 ToaDoVao)
{
HinhAnh = HinhAnhVao;
ToaDo = ToaDoVao;
Frame = new List<Rectangle>();
HuongDiChuyen = 0;
ID = 0;
CatHinh(); //Hàm này sẽ khai báo ở dưới
}
public void CatHinh()
- Code:
{
Frame.Add(new Rectangle(0, 0, 72, 74)); //Frame[0]
Frame.Add(new Rectangle(72, 0, 72, 74)); //Frame[1]
Frame.Add(new Rectangle(142, 0, 72, 74));//Frame[2]
Frame.Add(new Rectangle(216, 0, 72, 74));//Frame[3]
Frame.Add(new Rectangle(288, 0, 72, 74));//Frame[4]
Frame.Add(new Rectangle(0, 84, 72, 74)); //Frame[5]
Frame.Add(new Rectangle(72, 84, 72, 74));//Frame[6]
Frame.Add(new Rectangle(142, 84, 72, 74));//Frame[7]
Frame.Add(new Rectangle(216, 84, 72, 74));//Frame[8]
Frame.Add(new Rectangle(288, 84, 72, 74));//Frame[9]
Frame.Add(new Rectangle(0, 182, 72, 68)); //Frame[10]
Frame.Add(new Rectangle(72, 182, 72, 68));//Frame[11]
Frame.Add(new Rectangle(142, 182, 72, 68));//Frame[12]
Frame.Add(new Rectangle(216, 182, 72, 68));//Frame[13]
Frame.Add(new Rectangle(288, 182, 72, 68));//Frame[14]
Frame.Add(new Rectangle(0, 268, 72, 68)); //Frame[15]
Frame.Add(new Rectangle(72, 268, 72, 68));//Frame[16]
Frame.Add(new Rectangle(142, 268, 72, 68));//Frame[17]
Frame.Add(new Rectangle(216, 268, 72, 68));//Frame[18]
Frame.Add(new Rectangle(288, 268, 72, 68));//Frame[19]
}
- Code:
public void DiChuyen(int HuongMoi)
{
if (HuongMoi != HuongDiChuyen) //Xe tăng đổi hướng
{
HuongDiChuyen = HuongMoi;
ID = HuongMoi;
}
else
{
ID++;
if (ID == HuongDiChuyen + 5) //Nếu vựt qua khung hình di chuyển quay về hình đầu
ID = HuongDiChuyen;
}
switch (HuongMoi)
{
case 0:
ToaDo += new Vector2(0, +1);
break;
case 5:
ToaDo += new Vector2(0, -1);
break;
case 10:
ToaDo += new Vector2(1, 0);
break;
case 15:
ToaDo+= new Vector2(+1,0);
break;
}
}
- Code:
public void Draw(SpriteBatch spriteBatch)
{
spriteBatch.Draw(HinhAnh, ToaDo, Frame[ID], Color.White); //Bạn nhớ ở đây cho Frame[ID] vào nha
}
Thế là Xong lớp XeTank ta qua lớp Game1.
Phần khai báo ta thêm khai báo XeTank Tank
- Code:
XeTank Tank;
- Code:
Tank = new XeTank(Content.Load<Texture2D>("tank0"), new Vector2(200, 200));
- Code:
void DieuKhien(XeTank Tank1)
{
KeyboardState keyboardState = Keyboard.GetState();
if (keyboardState.IsKeyDown(Keys.Down))
{
Tank1.DiChuyen(0);
}
if (keyboardState.IsKeyDown(Keys.Up))
{
Tank1.DiChuyen(5);
}
if (keyboardState.IsKeyDown(Keys.Right))
{
Tank1.DiChuyen(10);
}
if (keyboardState.IsKeyDown(Keys.Left))
{
Tank1.DiChuyen(15);
}
}
- Code:
DieuKhien(Tank);
- Code:
spriteBatch.Begin(SpriteBlendMode.AlphaBlend); //Chạy ở chế độ bỏ những phần trong suốt của ảnh.
Tank.Draw(spriteBatch);
spriteBatch.End();//Các bạn phải nhớ cái hàng này nha, ko nó báo lỗi ráng chịu :D
nhokviet- Tổng số bài gửi : 5
Điểm : 13
Danh Tiếng : 1
Join date : 14/11/2010
Re: [Tut]Nhân vật di chuyển với List và Rectangle
bạn viết kỳ công quá
mong cậu để lại source để newbie tiện tham khảo
mong cậu để lại source để newbie tiện tham khảo
Re: [Tut]Nhân vật di chuyển với List và Rectangle
HuyetSat đã viết:bạn viết kỳ công quá
mong cậu để lại source để newbie tiện tham khảo
ặc sr
Bạn download tại đây nhé: http://www.mediafire.com/?i3pf8otwygz4vqb
Bạn cũng có thể qua XNAVN.com tham gia nhé
nhokviet- Tổng số bài gửi : 5
Điểm : 13
Danh Tiếng : 1
Join date : 14/11/2010
Similar topics
» [Hỏi] Tạo list highscores
» Hướng dẫn design nhân vật
» Về nhân vật trong Game
» Thông báo cải tổ tình hình nhân sự (updated)
» Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
» Hướng dẫn design nhân vật
» Về nhân vật trong Game
» Thông báo cải tổ tình hình nhân sự (updated)
» Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết