Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
Thông báo!
+4
zstar
Tesulakata
imagic
HuyetSat
8 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Thông báo!
Gửi tới tất cả những ai đã đăng ký thanh gia GDT:
Thảo luận về dự án đầu tiên của team! Mong ai đã đăng ký tham gia thì phát biểu ý kiến thật nhiệt tình ở đây để mọi người có thể thống nhất nội dung công việc. Sau khi đã có thể thống nhất ý kiến từ topic này, project đầu tiên của GDT sẽ đc bắt đầu ngay!
Trước đây mình định làm qua mail nhưng giờ thấy như thế bất tiện và khó thông nhất. Nếu có ý kiến chung gì về team và các dự án của team, mọi người cứ Post vào Box này nhé. Nếu có vấn đề gì chuyên môn hơn hoặc khi gửi công việc đang làm dở lên thì gửi ở mấy box phụ trong này (coder, designer...).
Giờ mình đi thẳng ý kiến của cá nhân mình luôn:
+Game Design: Theo như trong thông báo tuyển nhân sự mình định 1 game 2D nhập vai kiểu Diablo sẽ là project đầu tiên của team! Mọi người có ai có hứng với thể loại khác thì cứ phát biểu thoải mái nhá. Nếu ko ai phản đối thì mình mong nhận đc mốt số design chính cho game (Tên, Cốt truyện, Nhiệm vụ, Nhân vật, hệ thống NPC, monster...) cứ tạm thế đã. Ai đăng ký làm Designer thì mong các bạn post những cái nài ở bên box của designer! Ở trang đăng ký mọi người có để lại địa chỉ đó, nếu cần thì cứ add nick của các thành viên mà thảo luận để đưa ra 1 bản design duy nhất hoặc từng người post ý tưởng riêng của mình lên cũng đc
+Resource: Mọi người cho biết ý kiến xem chúng ta nên tự làm (Thông qua artist > Editor > Animator) hay nên lấy tài nguyên từ một game khác (Ví dụ như AOE) ? Để chúng ta còn tính tiếp. Phải nói là resource hiện nay đang rất khó khăn đấy, vì hiện tại mấy vị trí làm resource vẫn chưa có ai chính thức nhận cả. Phần audio cũng vậy, có lẽ phải tận dụng từ game khác thui, Mong mọi người Up một số sound (BackgroundSound hoặc EffectSound) mà các bạn có lên mediafire để coder down về làm tài nguyên.
+Coder: Các bạn cứ tạm thời chờ resource và bên designer xem họ làm ăn thế nào nếu thấy được thì anh em coder chúng ta vào việc. Các game mình viết đều open source nên các coder khác cũng biết phong cách code của mình rùi, nhưng các bạn hay code kiểu gì thì mình lại hok nắm đc! Nếu phong cách lập trình khác nhau thì khó hiệu quả lắm! mong các coder viết tạm một game project đơn giản nào đó (Pong,asteroid,...) bằng XNA và gửi lên đây để mình coi một chút đã. Ai mới chỉ là C# coder thì bắt buộc traning lên xna coder nha! Nếu có khó khăn gì cứ post, mình sẽ support hết sức! ai rành xna rùi thì chịu khó nghĩ thuật toán cho một số vấn đề sau có thể phát sinh trong game: Hệ thống nhiệm vụ, Skill, Item cho player... mình sẽ post thuật toán của mình trong mục của coder sau.
Cứ tạm thế đã nhé, nào mọi người vào chém nào
Thảo luận về dự án đầu tiên của team! Mong ai đã đăng ký tham gia thì phát biểu ý kiến thật nhiệt tình ở đây để mọi người có thể thống nhất nội dung công việc. Sau khi đã có thể thống nhất ý kiến từ topic này, project đầu tiên của GDT sẽ đc bắt đầu ngay!
Trước đây mình định làm qua mail nhưng giờ thấy như thế bất tiện và khó thông nhất. Nếu có ý kiến chung gì về team và các dự án của team, mọi người cứ Post vào Box này nhé. Nếu có vấn đề gì chuyên môn hơn hoặc khi gửi công việc đang làm dở lên thì gửi ở mấy box phụ trong này (coder, designer...).
Giờ mình đi thẳng ý kiến của cá nhân mình luôn:
+Game Design: Theo như trong thông báo tuyển nhân sự mình định 1 game 2D nhập vai kiểu Diablo sẽ là project đầu tiên của team! Mọi người có ai có hứng với thể loại khác thì cứ phát biểu thoải mái nhá. Nếu ko ai phản đối thì mình mong nhận đc mốt số design chính cho game (Tên, Cốt truyện, Nhiệm vụ, Nhân vật, hệ thống NPC, monster...) cứ tạm thế đã. Ai đăng ký làm Designer thì mong các bạn post những cái nài ở bên box của designer! Ở trang đăng ký mọi người có để lại địa chỉ đó, nếu cần thì cứ add nick của các thành viên mà thảo luận để đưa ra 1 bản design duy nhất hoặc từng người post ý tưởng riêng của mình lên cũng đc
+Resource: Mọi người cho biết ý kiến xem chúng ta nên tự làm (Thông qua artist > Editor > Animator) hay nên lấy tài nguyên từ một game khác (Ví dụ như AOE) ? Để chúng ta còn tính tiếp. Phải nói là resource hiện nay đang rất khó khăn đấy, vì hiện tại mấy vị trí làm resource vẫn chưa có ai chính thức nhận cả. Phần audio cũng vậy, có lẽ phải tận dụng từ game khác thui, Mong mọi người Up một số sound (BackgroundSound hoặc EffectSound) mà các bạn có lên mediafire để coder down về làm tài nguyên.
+Coder: Các bạn cứ tạm thời chờ resource và bên designer xem họ làm ăn thế nào nếu thấy được thì anh em coder chúng ta vào việc. Các game mình viết đều open source nên các coder khác cũng biết phong cách code của mình rùi, nhưng các bạn hay code kiểu gì thì mình lại hok nắm đc! Nếu phong cách lập trình khác nhau thì khó hiệu quả lắm! mong các coder viết tạm một game project đơn giản nào đó (Pong,asteroid,...) bằng XNA và gửi lên đây để mình coi một chút đã. Ai mới chỉ là C# coder thì bắt buộc traning lên xna coder nha! Nếu có khó khăn gì cứ post, mình sẽ support hết sức! ai rành xna rùi thì chịu khó nghĩ thuật toán cho một số vấn đề sau có thể phát sinh trong game: Hệ thống nhiệm vụ, Skill, Item cho player... mình sẽ post thuật toán của mình trong mục của coder sau.
Cứ tạm thế đã nhé, nào mọi người vào chém nào
Re: Thông báo!
Umn, nếu là game 2D nhập vai như Diablo thì chắc là làm để có kinh nghiệm cho các dự án sau phải k0 HuyetSat
Nếu muốn đánh quái, thì chắc là làm về thời Hùng Vương chẳng hạn ^^, bảo đảm có 1 đống ý tưởng về yêu quái thời đó ^^. Nhưng nếu muốn chính xác sử sách sự kiện thì chắc nên lấy thời Lê, thời Trần :-?
Designer luôn thiếu :-?. Tui cũng đang suy nghĩ tìm cách kiếm designer, , đang hỏi 1 anh designer 3dsmax mà ngày xưa quen biết :-?
Nếu muốn đánh quái, thì chắc là làm về thời Hùng Vương chẳng hạn ^^, bảo đảm có 1 đống ý tưởng về yêu quái thời đó ^^. Nhưng nếu muốn chính xác sử sách sự kiện thì chắc nên lấy thời Lê, thời Trần :-?
Designer luôn thiếu :-?. Tui cũng đang suy nghĩ tìm cách kiếm designer, , đang hỏi 1 anh designer 3dsmax mà ngày xưa quen biết :-?
imagic- Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010
Re: Thông báo!
imagic đã viết:Umn, nếu là game 2D nhập vai như Diablo thì chắc là làm để có kinh nghiệm cho các dự án sau phải k0 HuyetSat
Nếu muốn đánh quái, thì chắc là làm về thời Hùng Vương chẳng hạn ^^, bảo đảm có 1 đống ý tưởng về yêu quái thời đó ^^. Nhưng nếu muốn chính xác sử sách sự kiện thì chắc nên lấy thời Lê, thời Trần :-?
Designer luôn thiếu :-?. Tui cũng đang suy nghĩ tìm cách kiếm designer, , đang hỏi 1 anh designer 3dsmax mà ngày xưa quen biết :-?
KM cho dự án sau? mình còn chưa biết dụ án sau là cái gì
nói thật mình hok có hứng với game lịch sử vn, mình thix một fantasy world thành hoành tráng!
Designer ở đây chỉ là thiết kế Quest, nhân vật , monstẻ, GUI ... ko phải là người làm đồ hóa đâu nhé
Re: Thông báo!
Thích thế giới ảo hoành tráng à.
Umn, hay là chọn 1 cuốn truyện manga-anime làm cốt truyện , ví dụ như Inu Yasha ^^
K0 thì dựa trên tiểu thuyết imagic dream (Ảo mộng ma thuật) do bạn tui viết (trên nền ý tưởng của tui) https://www.facebook.com/pages/Clone-of-Imagic/114394425269467
À, có số điện thoại k0, bữa nào cafe đi.
Gọi cho tui: 0989 054 063 (Đức)
Umn, hay là chọn 1 cuốn truyện manga-anime làm cốt truyện , ví dụ như Inu Yasha ^^
K0 thì dựa trên tiểu thuyết imagic dream (Ảo mộng ma thuật) do bạn tui viết (trên nền ý tưởng của tui) https://www.facebook.com/pages/Clone-of-Imagic/114394425269467
À, có số điện thoại k0, bữa nào cafe đi.
Gọi cho tui: 0989 054 063 (Đức)
imagic- Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010
Re: Thông báo!
Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ và đơn giản trước để các member có thời gian thích ứng và học hỏi thêm
Ý tưởng ban đầu theo quan điểm chủ quan của mình là oki rùi.
Mong chuẩn bị tốt và tiến hành bắt tay vào công việc luôn.
Thân
( đang đi spam cho rum thêm thành viê )
Ý tưởng ban đầu theo quan điểm chủ quan của mình là oki rùi.
Mong chuẩn bị tốt và tiến hành bắt tay vào công việc luôn.
Thân
( đang đi spam cho rum thêm thành viê )
Tesulakata- Tổng số bài gửi : 10
Điểm : 15
Danh Tiếng : 1
Join date : 17/10/2010
Re: Thông báo!
@imagic: cafe? biết mình ở đâu mà đi cafe h? bác này đc cái vui tính
@all:Sao ít người thảo luận vậy, đăng ký thì đông mà
@all:Sao ít người thảo luận vậy, đăng ký thì đông mà
Re: Thông báo!
tiếc quá mình đang dốc sức cho năm cuối cùng nên bận bịu ,hiện tại ko tham gia được !!!
ít nhất 9 tháng nữa mình mới có thể tham gia đc
tớ luôn ủng hộ thanhvinh1 ! cả tâm huyết của bạn nữa .Sau đợt tốt nghiệp tớ sẽ góp sức với bạn 1 tay để xây dựng 1 cộng đồng XNA lớn mạnh ,hi vọng bạn không bỏ cuộc giữa chừng !
tiện thể mình góp ý thêm : diễn đàn ko có phần bài viết mới nhất như các diễn đàn khác , trông rất khó theo dõi,giao diện cũng chưa đc đẹp , tớ thấy để giao diện mặc định của phpbb còn dễ coi hơn !
còn về game tớ nghĩ nên bắt đầu với những game quen thuộc như đế chế , diabllo...chẳng hạn.tớ nghĩ hoàn toàn chúng ta làm được,cái chính là chúng ta sẽ code thế nào mà thôi !
chúc mọi người thành công !
ít nhất 9 tháng nữa mình mới có thể tham gia đc
tớ luôn ủng hộ thanhvinh1 ! cả tâm huyết của bạn nữa .Sau đợt tốt nghiệp tớ sẽ góp sức với bạn 1 tay để xây dựng 1 cộng đồng XNA lớn mạnh ,hi vọng bạn không bỏ cuộc giữa chừng !
tiện thể mình góp ý thêm : diễn đàn ko có phần bài viết mới nhất như các diễn đàn khác , trông rất khó theo dõi,giao diện cũng chưa đc đẹp , tớ thấy để giao diện mặc định của phpbb còn dễ coi hơn !
còn về game tớ nghĩ nên bắt đầu với những game quen thuộc như đế chế , diabllo...chẳng hạn.tớ nghĩ hoàn toàn chúng ta làm được,cái chính là chúng ta sẽ code thế nào mà thôi !
chúc mọi người thành công !
zstar- Administrator
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu
Re: Thông báo!
Các bạn toàn nghĩ đến những game khủng. thôi thế nhỉ. hãy tập chung vào những game đơn giản... minigame, funny game. theo mình sẽ hợp lý hơn.
Về bản chất XNA dc tạo ra là để phát triển những game nhỏ. còn những game tầm cỡ như diablo... thì có lẽ cần phải dùng engine khác
Chúng ta nên thành lập một tearm khoảng 4 - 5 người. nếu các bạn cần mình có thể đảm nhận phần thiết kế.
theo mình như thế này nếu tearm hoạt động thì cần phải có kinh phí và định hướng phát triển rõ ràng. và phải có thời gian tập chung làm việc rõ ràng. còn về kinh phí nếu tình hình ổn mình sẽ đứng ra đầu tư hoặc kêu gọi nhà đâu tư để chúng ta có thể nghiên cứu.
Nếu thành lập tearm cho mình một chân nhé.
IM của mình: an_cgd
Mobile: 0943321368
Trailer: https://www.youtube.com/user/anmailove
Về bản chất XNA dc tạo ra là để phát triển những game nhỏ. còn những game tầm cỡ như diablo... thì có lẽ cần phải dùng engine khác
Chúng ta nên thành lập một tearm khoảng 4 - 5 người. nếu các bạn cần mình có thể đảm nhận phần thiết kế.
theo mình như thế này nếu tearm hoạt động thì cần phải có kinh phí và định hướng phát triển rõ ràng. và phải có thời gian tập chung làm việc rõ ràng. còn về kinh phí nếu tình hình ổn mình sẽ đứng ra đầu tư hoặc kêu gọi nhà đâu tư để chúng ta có thể nghiên cứu.
Nếu thành lập tearm cho mình một chân nhé.
IM của mình: an_cgd
Mobile: 0943321368
Trailer: https://www.youtube.com/user/anmailove
Được sửa bởi an_chc ngày Tue Nov 09, 2010 3:24 pm; sửa lần 2.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
an_chc đã viết:
Về bản chất XNA dc tạo ra là để phát triển những game nhỏ. còn những game tầm cỡ như diablo... thì có lẽ cần phải dùng engine khác
cậu nhầm to rồi đó ^^
có cần tớ vít 1 cái tut xem XNA làm đc những gì ko ?
zstar- Administrator
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu
Re: Thông báo!
@zstar
oh oh...
tớ biết khả năng của bạn và tớ cũng biết XNA làm dc gì. tất nhiên một ngôn ngữ lập trình thì lập trình cái gì chả dc. nhưng nếu làm một game khủng và có một engine khủng thì sẽ tốt hơn.
vấn đề xna làm dc gì ko quan trọng tớ chỉ biết thế và nói thế. nếu zstar có thời gian làm tut thì quá tốt rồi.
vấn đề của chúng ta là thành lập nhóm và có định hướng phát triển thế nào thôi.
oh oh...
tớ biết khả năng của bạn và tớ cũng biết XNA làm dc gì. tất nhiên một ngôn ngữ lập trình thì lập trình cái gì chả dc. nhưng nếu làm một game khủng và có một engine khủng thì sẽ tốt hơn.
vấn đề xna làm dc gì ko quan trọng tớ chỉ biết thế và nói thế. nếu zstar có thời gian làm tut thì quá tốt rồi.
vấn đề của chúng ta là thành lập nhóm và có định hướng phát triển thế nào thôi.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
an_chc đã viết:@zstar
oh oh...
tớ biết khả năng của bạn và tớ cũng biết XNA làm dc gì. tất nhiên một ngôn ngữ lập trình thì lập trình cái gì chả dc. nhưng nếu làm một game khủng và có một engine khủng thì sẽ tốt hơn.
vấn đề xna làm dc gì ko quan trọng tớ chỉ biết thế và nói thế. nếu zstar có thời gian làm tut thì quá tốt rồi.
vấn đề của chúng ta là thành lập nhóm và có định hướng phát triển thế nào thôi.
ấy chết , tớ ko khoe khoang khả năng của tớ ,tớ cũng gà lắm ,chả giỏi giang gì đâu , tớ chỉ muốn nói cậu hơi bi quan về XNA thôi
XNA có thể làm đc những game như thế này https://www.youtube.com/watch?v=EAcMWJvibjo , những game đó nặng hơn diabblo nhiều chứ ! diabblo mình còn làm trên flash đc mà
túm lại ủng hộ bạn thanhvinh1 ,chúc forum ngày càng phát triển !!!
zstar- Administrator
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu
Re: Thông báo!
Uhm có lẽ tớ hơi bi quan về XNA.
Tớ cũng đã đọc code của mấy cái game làm bằng XNA trên MSDN như RobotGame, XNARace thì thấy phức tạp thiệt.
Còn về cái game 3d bạn nói. nếu bạn có khả năng lập trình AI tốt thì làm game đó không phải là không làm dc.
tớ chỉ thấy nó khó ở khoản AI còn việc model thì tớ hoàn toàn có thể làm dc gần như thế . mấy cái HeightmapCollision, skin animation, Particle .... trên MSDN đều đã có hưỡng dẫn roài thì phải
Tớ cũng đã đọc code của mấy cái game làm bằng XNA trên MSDN như RobotGame, XNARace thì thấy phức tạp thiệt.
Còn về cái game 3d bạn nói. nếu bạn có khả năng lập trình AI tốt thì làm game đó không phải là không làm dc.
tớ chỉ thấy nó khó ở khoản AI còn việc model thì tớ hoàn toàn có thể làm dc gần như thế . mấy cái HeightmapCollision, skin animation, Particle .... trên MSDN đều đã có hưỡng dẫn roài thì phải
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
Nèo nèo mọi người đâu hết rồi nhỉ.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
Nếu vậy thì game nhập vai này sẽ là game về nhập vai hay game chiến thuật. Mà game thì phải đánh đánh được trực tuyến hay ít nhất cũng phải đánh được giữa các máy tính cùng mạng Lan chứHuyetSat đã viết:Gửi tới tất cả những ai đã đăng ký thanh gia GDT:
Thảo luận về dự án đầu tiên của team! Mong ai đã đăng ký tham gia thì phát biểu ý kiến thật nhiệt tình ở đây để mọi người có thể thống nhất nội dung công việc. Sau khi đã có thể thống nhất ý kiến từ topic này, project đầu tiên của GDT sẽ đc bắt đầu ngay!
Trước đây mình định làm qua mail nhưng giờ thấy như thế bất tiện và khó thông nhất. Nếu có ý kiến chung gì về team và các dự án của team, mọi người cứ Post vào Box này nhé. Nếu có vấn đề gì chuyên môn hơn hoặc khi gửi công việc đang làm dở lên thì gửi ở mấy box phụ trong này (coder, designer...).
Giờ mình đi thẳng ý kiến của cá nhân mình luôn:
+Game Design: Theo như trong thông báo tuyển nhân sự mình định 1 game 2D nhập vai kiểu Diablo sẽ là project đầu tiên của team! Mọi người có ai có hứng với thể loại khác thì cứ phát biểu thoải mái nhá. Nếu ko ai phản đối thì mình mong nhận đc mốt số design chính cho game (Tên, Cốt truyện, Nhiệm vụ, Nhân vật, hệ thống NPC, monster...) cứ tạm thế đã. Ai đăng ký làm Designer thì mong các bạn post những cái nài ở bên box của designer! Ở trang đăng ký mọi người có để lại địa chỉ đó, nếu cần thì cứ add nick của các thành viên mà thảo luận để đưa ra 1 bản design duy nhất hoặc từng người post ý tưởng riêng của mình lên cũng đc
+Resource: Mọi người cho biết ý kiến xem chúng ta nên tự làm (Thông qua artist > Editor > Animator) hay nên lấy tài nguyên từ một game khác (Ví dụ như AOE) ? Để chúng ta còn tính tiếp. Phải nói là resource hiện nay đang rất khó khăn đấy, vì hiện tại mấy vị trí làm resource vẫn chưa có ai chính thức nhận cả. Phần audio cũng vậy, có lẽ phải tận dụng từ game khác thui, Mong mọi người Up một số sound (BackgroundSound hoặc EffectSound) mà các bạn có lên mediafire để coder down về làm tài nguyên.
+Coder: Các bạn cứ tạm thời chờ resource và bên designer xem họ làm ăn thế nào nếu thấy được thì anh em coder chúng ta vào việc. Các game mình viết đều open source nên các coder khác cũng biết phong cách code của mình rùi, nhưng các bạn hay code kiểu gì thì mình lại hok nắm đc! Nếu phong cách lập trình khác nhau thì khó hiệu quả lắm! mong các coder viết tạm một game project đơn giản nào đó (Pong,asteroid,...) bằng XNA và gửi lên đây để mình coi một chút đã. Ai mới chỉ là C# coder thì bắt buộc traning lên xna coder nha! Nếu có khó khăn gì cứ post, mình sẽ support hết sức! ai rành xna rùi thì chịu khó nghĩ thuật toán cho một số vấn đề sau có thể phát sinh trong game: Hệ thống nhiệm vụ, Skill, Item cho player... mình sẽ post thuật toán của mình trong mục của coder sau.
Cứ tạm thế đã nhé, nào mọi người vào chém nào
se7ven2212- Tổng số bài gửi : 4
Điểm : 7
Danh Tiếng : 0
Join date : 05/11/2010
Age : 32
Đến từ : Hung Yen
Re: Thông báo!
tớ có ý kiến ý cò thế này. chúng ta làm một cái mini game cho window phone 7 đi.
một cái game đơn giản giễ thực hiện sẽ khích lệ tinh thần của anh em hơn.
Nếu máu thì có thể làm 3D
Một game cho windows phone làm xong nếu ổn là có thể bán trên window market dc ngay. $$$$$$$
Mọi người thấy thế nèo
tớ có cái nè tớ đang nghịc cho windows phone 7
https://www.youtube.com/watch?v=mHldhhJqKIE
một cái game đơn giản giễ thực hiện sẽ khích lệ tinh thần của anh em hơn.
Nếu máu thì có thể làm 3D
Một game cho windows phone làm xong nếu ổn là có thể bán trên window market dc ngay. $$$$$$$
Mọi người thấy thế nèo
tớ có cái nè tớ đang nghịc cho windows phone 7
https://www.youtube.com/watch?v=mHldhhJqKIE
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
có chứ. các ứng dụng trên windows phone 7 đều phải viết bằng C# ứng dụng thì viết bằng silverlight còn game thì viết bằng XNA...
Mình đang ở nguyễn ngọc vũ hà nội còn bạn đang ở đâu. anh em gặp nhau buổi nhỉ.
Mình đang ở nguyễn ngọc vũ hà nội còn bạn đang ở đâu. anh em gặp nhau buổi nhỉ.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
Vắng vẻ quá nhỉ.
anh em lặn đâu hết roài.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
Dzời, đi làm cả, tối mới dzô đc chứ
Tui ở TPHCM
Tui ở TPHCM
imagic- Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010
Re: Thông báo!
À HuyetSat ơi, nếu muốn post đề nghị bản thiết kế game thì post ở đâu ?
imagic- Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010
Re: Thông báo!
@HuyetSat Lặn mất tăm ko thấy đâu nhỉ. kêu gọi anh em xong roài chuồn hử....
@imagic: ke ke. thế chỉ cày dc vào đêm thoai hử. .. HCM xa quá nhỉ.
@imagic: ke ke. thế chỉ cày dc vào đêm thoai hử. .. HCM xa quá nhỉ.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
Cái project Parallax Scrolling: https://www.youtube.com/watch?v=mHldhhJqKIE
@huyetsat và @zstar xem có thể giúp tớ khoản lập trình để phát triển tiếp cái game đó ko.
thêm ít menu, help, enemy, level.... Cái đó mình định làm game bắn nhau. nhưng lập trình gà quá nên chưa triển khai dc.
Nếu 2 bạn và mọi người có thể thì chúng ta phát triển cái game này roài đăng ký bán trên window market. Với khả năng lập trình của các bạn hy vọng kiếm dc tiền là có đó.
Mọi người thấy thế nào cho tớ ý kiến nhé.
@huyetsat và @zstar xem có thể giúp tớ khoản lập trình để phát triển tiếp cái game đó ko.
thêm ít menu, help, enemy, level.... Cái đó mình định làm game bắn nhau. nhưng lập trình gà quá nên chưa triển khai dc.
Nếu 2 bạn và mọi người có thể thì chúng ta phát triển cái game này roài đăng ký bán trên window market. Với khả năng lập trình của các bạn hy vọng kiếm dc tiền là có đó.
Mọi người thấy thế nào cho tớ ý kiến nhé.
an_chc- Tổng số bài gửi : 13
Điểm : 17
Danh Tiếng : 0
Join date : 09/11/2010
Re: Thông báo!
mấy hôm hok zô, thấy náo nhiệt hản lên
tại hoàn cảnh hok cho phép mình online thương xuyên (nhưng khi prọect đã bắt đầu thì chắc là đc
@imagic: Có khu vực cho game designer mà
@an_chc: về cái game nền cuộn bạn nói đến, có 1 cách đơn giản lắm! trong xna có cái plat-former startKit, , bạn tạo project đó, sau đó rùi vô phần help của XNA có hướng dẫn làm cuộn màn hình theo hình ngang cho cái startKit đó đấy cứ search trong phần help nhé
@all: hiện tại anh em ở đây đa phần đều chưa có nhiều km lắm (trừ Zstar nhé) , cái mình muốn chỉ là 1 project đơn giản và free hoàn toàn! phục vụ người việt
Mịnh định lấy resource từ AOE (đế chế) do thiếu nhân lực làm tài nguyên, ko có resouce thìu sao làm game đc, vấn đề quan trọng vậy mà hok ái có ý kiến? Texture là vấn đề nan giải, đơn giản là 1 project game 2D thì cần nhiều texture mà project của team lại thuộc loại "phi lợi nhuận", hok có $ thì khó mà có được resource tốt lắm. Chính thế nên mình mới đề nghị lấy resource từ trò AOE (đế chế đó) tất nhiên sẽ đụng chạm tới vấn đề bản quyền và tính chất "Việt" của game! Minh vẫn cần ý kiến các bạn về cái resource này!
Chế độ chơi mạng hay chơi lan? tất nhiên là có chứ nhưng để khi nào hoàn thiện bản offline đã, sau đó sẽ phát triển chơi mạng!
tại hoàn cảnh hok cho phép mình online thương xuyên (nhưng khi prọect đã bắt đầu thì chắc là đc
@imagic: Có khu vực cho game designer mà
@an_chc: về cái game nền cuộn bạn nói đến, có 1 cách đơn giản lắm! trong xna có cái plat-former startKit, , bạn tạo project đó, sau đó rùi vô phần help của XNA có hướng dẫn làm cuộn màn hình theo hình ngang cho cái startKit đó đấy cứ search trong phần help nhé
@all: hiện tại anh em ở đây đa phần đều chưa có nhiều km lắm (trừ Zstar nhé) , cái mình muốn chỉ là 1 project đơn giản và free hoàn toàn! phục vụ người việt
Mịnh định lấy resource từ AOE (đế chế) do thiếu nhân lực làm tài nguyên, ko có resouce thìu sao làm game đc, vấn đề quan trọng vậy mà hok ái có ý kiến? Texture là vấn đề nan giải, đơn giản là 1 project game 2D thì cần nhiều texture mà project của team lại thuộc loại "phi lợi nhuận", hok có $ thì khó mà có được resource tốt lắm. Chính thế nên mình mới đề nghị lấy resource từ trò AOE (đế chế đó) tất nhiên sẽ đụng chạm tới vấn đề bản quyền và tính chất "Việt" của game! Minh vẫn cần ý kiến các bạn về cái resource này!
Chế độ chơi mạng hay chơi lan? tất nhiên là có chứ nhưng để khi nào hoàn thiện bản offline đã, sau đó sẽ phát triển chơi mạng!
Re: Thông báo!
@an_chc nếu bạn thực sự thấy có ích thay vì bàn lùi và chém gió sao bạn ko đăng ký 1 chân trong team
Lang thang trên youtube mình thấy 2 cái này
https://www.youtube.com/watch?v=UEBAB-Rotp8&feature=related
https://www.youtube.com/watch?v=6PBoEaY8u7E&feature=related
có vẻ sẽ có ích
Lang thang trên youtube mình thấy 2 cái này
https://www.youtube.com/watch?v=UEBAB-Rotp8&feature=related
https://www.youtube.com/watch?v=6PBoEaY8u7E&feature=related
có vẻ sẽ có ích
aduchiu- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 56
Danh Tiếng : 0
Join date : 17/10/2010
Re: Thông báo!
mình đã coi mấy cái link youtube , nói chung mấy engine đó đều sài cho 3D cả, nên chắc sẽ hok giúp ích mấy cho dự án của chúng ta
dù sao cũng cám ơn bạn đã bỏ công tìm kiếm
dù sao cũng cám ơn bạn đã bỏ công tìm kiếm
Re: Thông báo!
Thời gian này, mình đang thi học kì, chắc cũng phải đợi qua tết Tây mình mới tham gia được! hixhix.
Nghe mọi người bàn cũng nhiều, sôi nổi đấy chứ! Theo ý mình thì chúng ta nên làm một miniGame trên Windows phone 7 để thử sức anh em trước đã, cũng là điều kiện cho mọi người làm quen dần mức độ khó của nó.Lĩnh vực xna đối với mình khá mới mẻ. Vì tinh thần của diễn đàn, mình sẽ cố gắng.
Vậy đó, ý kiến của mình là một minigame trên Windows phone 7.
Chúc cho forum chúng ta sớm có sản phẩm hoàn hảo.
Nghe mọi người bàn cũng nhiều, sôi nổi đấy chứ! Theo ý mình thì chúng ta nên làm một miniGame trên Windows phone 7 để thử sức anh em trước đã, cũng là điều kiện cho mọi người làm quen dần mức độ khó của nó.Lĩnh vực xna đối với mình khá mới mẻ. Vì tinh thần của diễn đàn, mình sẽ cố gắng.
Vậy đó, ý kiến của mình là một minigame trên Windows phone 7.
Chúc cho forum chúng ta sớm có sản phẩm hoàn hảo.
persevering_bd88- Tổng số bài gửi : 2
Điểm : 2
Danh Tiếng : 0
Join date : 23/10/2010
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Thông báo nho nhỏ :D
» THống nhất ý tưởng cho game
» Thông báo cải tổ tình hình nhân sự (updated)
» hướng dẫn làm resource thông qua Artist>>Editor>>Animator
» Thông báo tuyển quân thành lập team phát triển Game! va Free Open Source game
» THống nhất ý tưởng cho game
» Thông báo cải tổ tình hình nhân sự (updated)
» hướng dẫn làm resource thông qua Artist>>Editor>>Animator
» Thông báo tuyển quân thành lập team phát triển Game! va Free Open Source game
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết