VietNam XNA game development Community
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D

Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat

Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.

Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:

play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free

[img]…

[ Full reading ]

Comments: 1

Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"

Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91

Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …

[ Full reading ]

Comments: 0

cho minh tham gia lam game

Sat Sep 03, 2011 8:56 am by nvtu553

cho minh đăng kí 1 chổ nha;minh muốn dăng kí làm code
thanks,

Comments: 0

Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian

Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat

Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.

Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com

Thân

Comments: 0

xin cho minh tham gia voi

Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824

Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673

Comments: 1

Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng long
by anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm

» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am

» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm

» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am

» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm

» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm

» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm

» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm

» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am

» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm

» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am

» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm

» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm

» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am

» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm

» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm

» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm

» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm

» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm


Hướng dẫn design Item!

Go down

Hướng dẫn design Item! Empty Hướng dẫn design Item!

Bài gửi by HuyetSat Mon Dec 27, 2010 11:13 am

Hướng dẫn design item:

Đây là class dành cho item, designer chỉnh lại các thông số song, lưu lại file .cs rùi gửi lại cho mình:
Code:
using System;
using System.Collections.Generic;
using System.Linq;
using Microsoft.Xna.Framework;
using Microsoft.Xna.Framework.Audio;
using Microsoft.Xna.Framework.Content;
using Microsoft.Xna.Framework.GamerServices;
using Microsoft.Xna.Framework.Graphics;
using Microsoft.Xna.Framework.Input;
using Microsoft.Xna.Framework.Media;
using Microsoft.Xna.Framework.Net;
using Microsoft.Xna.Framework.Storage;

using HeroQuest.Core;

namespace HeroQuest.Items
{
    public class Item2 : Item
    {
        public Item2(Texture2D t,Game game,Vector2 pos)
            : base(t,game,pos)
        {
itemName = “Foot of speed”;
            itemType = ItemType.Foot;
            itemLevel = 0;
            gameData.Speed = 5;
            Initialize();
        }
    }
}

itemType: item loại gì, là 1 trong 9 loại item sau:

Ring,
Head,
Amulet,
Weapon,
Body,
Shield,
Hand,
Pet,
Foot,

mình làm mẫu với loại [bold]Foot[/bold]

itemName: tên của item

itemLevel: tính năng này đang được phát triển, hiện thời bạn cứ nhập vào từ 0 => 5

gameData: điểm mà item tăng cho player khi player mặc vào. gameData có các thuộc tính phụ sau:

Strength, Agility, Intellgent, HP, MP, Def, AttributePoint, AuraStrength, AuraAgility, AuraIntellgent, AuraHP, AuraMP, AuraDef, Speed, AttackSpeed;

AttributePoint: điểm cộng (nhận đc sau khi player lên lv, dùng để tăng cho strength, agility, intellgence – người chơi tự cộng)

Aura: tăng theo phần trăm của chỉ số (VD gameData. AuraHP = 20; tức là lượng HP của player tăng lên 20% so với bình thường khi mặc item), với thuộc tính ko có chữ Aura phía trước tức là chỉ tăng point theo kiểu cộng lên bình thường

VD: tăng def cho player là 5 khi mặc item: [bold] gameData.Def = 5; [/bold]
Ở class mẫu , mình chọn itemType là Foot nên nó sẽ tăng Speed: gameData.Speed = 5;

Ngoài ra để item tăng thêm strength thì đơn giản thui, bạn thêm code sau vào hàm cấu trúc Item: gameData.Strength = 5;

Thế là “Foot of Speed” bây giờ vừa tăng strength, vừa tăng speed!

designer thiết kế item dạng này cho các trader NPC, item rơi ra khi đánh monster sẽ đc generate cách khác

Thân ái, HuyetSat
HuyetSat
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

https://xvna.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Hướng dẫn design Item! Empty Re: Hướng dẫn design Item!

Bài gửi by HuyetSat Mon Dec 27, 2010 4:58 pm

lưu ý về itemLevel nhé, hiện tại mình để max level là 5 do phần resource mới tìm thấy 5 loại item (đầu, chân ...) và đang thiếu item tay (hình avatar cho item thui chứ hok phải phần thể hiện ra bên ngoài khi plaỷer trang bị item đâu) do đó để level của item lên bao nhiu cũng đc Very Happy
HuyetSat
HuyetSat
Administrator

Tổng số bài gửi : 167
Điểm : 1291
Danh Tiếng : 19
Join date : 30/03/2010
Đến từ : Microsoft

https://xvna.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết