Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
Tao Camera Góc nhìn thứ 3 (TPS)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tao Camera Góc nhìn thứ 3 (TPS)
Source:http://www.mediafire.com/?goyjtct4mjg
Đầu tiên camera cần phải hướng theo một object nào đó, khi object xoay thì camera xoay theo, khi object di chuyển thì camera di chuyển theo. Ngoài ra còn 1 loại camera TPS là chaseCamera tạo cảm giác camera đang hướng theo object nhưng để đơn giản, chúng ta bỏ qua cái này.
Đầu tiên, bạn khởi tạo các vị trí offset, đây là vị trí ban đầu của camera và điểm target. Khi điều chỉnh giá trị offset thì góc nhìn của bạn sẽ thay đổi, như ở dưới class dưới đây góc nhìn sẽ là 45 độ so với phương thẳng đứng. sau đó điều chỉnh góc nhìn theo góc xoay (tính theo radian, khi lập trình dùng float)
//Xoay theo theo object ở trục X và Y (nhìn lên xuống và trái phải)
//object có 2 thuộc tính là hướng di chuyển đến và góc thay đổi theo trục X
//hàm update này sẽ thạy trọng game chính, update theo input từ object!
Đầu tiên camera cần phải hướng theo một object nào đó, khi object xoay thì camera xoay theo, khi object di chuyển thì camera di chuyển theo. Ngoài ra còn 1 loại camera TPS là chaseCamera tạo cảm giác camera đang hướng theo object nhưng để đơn giản, chúng ta bỏ qua cái này.
Đầu tiên, bạn khởi tạo các vị trí offset, đây là vị trí ban đầu của camera và điểm target. Khi điều chỉnh giá trị offset thì góc nhìn của bạn sẽ thay đổi, như ở dưới class dưới đây góc nhìn sẽ là 45 độ so với phương thẳng đứng. sau đó điều chỉnh góc nhìn theo góc xoay (tính theo radian, khi lập trình dùng float)
- Code:
class CameraTPS
{
public Vector3 AvatarHeadOffset { get; set; }
public Vector3 TargetOffset { get; set; }
public Matrix ViewMatrix { get; set; }
public Matrix ProjectionMatrix { get; set; }
public Camera()
{
AvatarHeadOffset = new Vector3(0, 5, -5);
TargetOffset = new Vector3(0, 0, 0);
ViewMatrix = Matrix.Identity;
ProjectionMatrix = Matrix.Identity;
}
//Xoay theo theo object ở trục X và Y (nhìn lên xuống và trái phải)
//object có 2 thuộc tính là hướng di chuyển đến và góc thay đổi theo trục X
//hàm update này sẽ thạy trọng game chính, update theo input từ object!
- Code:
public void Update(float avatarXaw,float avatarYaw, Vector3 position, float aspectRatio)
{
Matrix rotationMatrix = Matrix.CreateRotationX(avatarXaw)*Matrix.CreateRotationY(avatarYaw);
//bien doi cac diem position va target cua camera
Vector3 transformedheadOffset = Vector3.Transform(AvatarHeadOffset, rotationMatrix);
Vector3 transformedReference = Vector3.Transform(TargetOffset, rotationMatrix);
//sau do moi cong them theo di chuyen cua camera
Vector3 cameraPosition = position + transformedheadOffset;
Vector3 cameraTarget = position + transformedReference;
//Calculate the camera's view and projection matrices based on current values.
ViewMatrix = Matrix.CreateLookAt(cameraPosition, cameraTarget, Vector3.Up);
ProjectionMatrix = Matrix.CreatePerspectiveFieldOfView(MathHelper.ToRadians(GameConstants.ViewAngle),
aspectRatio, GameConstants.NearClip, GameConstants.FarClip);
}
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết