Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
XNA 3D RPG for XNA
Trang 1 trong tổng số 1 trang
XNA 3D RPG for XNA
Trước khi dùng engine ming các bạn đã đọc qua kiến thức trên forum!
1.Tình hình engine dành cho xna hiện nay
Hiện nay, nếu vô codeplex.com mà search kiểu "3D engine for XNA" thì bạn sẽ có tọa lọa kết quả với hàng chục engine đủ kiểu tên khác nhau. Tuy nhiên, mình tin chắc khi down chúng về bạn ko tài nào sử dụng nó đc. Bởi vì các open source engine này
(VD: X- engine, Quick start, Titanium XNA...) chứa quá nhiều code nhưng lại không có hướng dẫn nào cụ thể cho việc dùng các loại code, các class trong project như thế nào là phù hợp. môt số engine có GUI (VD: OX engine) nhưng lại trích xuất dữ liệu design game ra file xml và điều này cũng gây rất nhiều khó khăn khi bạn load dữ liệu hay phát triển tiếp game viết bằng engine đó!
Trước tình hình đó + Code game 3D trong XNA là khá vất vả, mình đưa ra engine mã nguồn mở này, có tên là TPS engine, chuyên làm game nhập vai đi cảnh 3D cho XNA.
2.Nguồn Gốc của engine
Sau một thời gian phát triển dựa trên mã nguồn của một game 3D mã nguồn mở, mình giới thiệu đến tất cả các bạn một Free Open Source Engine cho XNA: TPS FOSE theo tên của một game mã nguồn mở viết bằng XNA, đây vốn dĩ là một code mẫu trong sách Beginning XNA 3.0 của nxb apress, bạn có thể lên apress.com để download đoạn source của game này. Các tác giả của source gốc là: Alexandre Santos Lobão, Bruno Evangelista, José Antonio Leal de Farias, and Riemer Grootjans.
3.Người sử dụng engine
Engine này hoàn toàn miễn phí, mọi người đều có thể sử dụng hiệu quả nó nếu đạt đc các điều kiện sau đây:
+Đam mê lập trình game + kiên trì + sáng tạo
+Nền tảng C# tốt, ít nhất cũng phải thành thạo lập trình hướng đối tượng trong C#, sử dụng phiên bản visual studio express 2008 và XNA 3.0 trở lên.
+Có kiến thức và kinh nghiệm trong lập trình 2D và 3D trong XNA. Thời gian nghiên cứu lập trình 3D nghiêm túc tối thiểu là 1 tháng và hiểu được các lý thuyết cơ bản của các mục 3D programming trong forum.
+Cần thêm âm nhạc, cà phê và một ít cocacola ... )
Như vậy thôi, trong tài liệu dưới đây mình sẽ trình bày chi tiết về cách hoạt động cũng như cách phát triển game từ source này. Nếu bạn viết game từ code mẫu này cộng với sự sáng tạo cần thiết, bạn sẽ có những game thú vị dành cho mình. Đó là game do bạn tự code và thực sự là game của bạn.
4.sơ lược về engine:
Ưu điểm:
+Code đơn giản nhưng lại đầy đủ về các vấn đề trong 3D: camera, light, model...
+Hướng dẫn cụ thể đến tận chân răng + lưu ý khi phát triển!
+Hỗ trợ tốt animatedModel, hỗ trợ light: PointLight and DirectionLight
+Resource sẵn có + Source game mẫu
+Chứa nhiều method quan trọng cho việc làm game RPG 3D offline hoàn chỉnh
Nhược điểm:
+Chưa hỗ trợ network game.
+Vật lý sơ sài (mới có gravity và collision)
+Effect chưa hoàn chỉnh (thiếu shadowmapping, fog, blur, glow...).
+Chỉ dành cho những ai đam mê và không ngại gian khổ
Các tính năng đã được phát triển so với source gốc.
+Input: Control camera và game play chơi đc bằng mouse (phù hợp với PC)
+Effect: BasicEffect for satic model, Particles effect, light Effect...
+Shader: Normal model (soil, sprite)
+Character: Ranger Object, static Object, Reset Object
+Gamelogic: Attribute player, Skills Manager, ScenesManager, Group enemy target...
+SoundManager: basic sound, loop sound
+GUI: basic GUI + Start, play, ... End Scenes
+Resource: HLSL code, C# code,(animated) model, texture, sound, ...
+GamePlay: dùng skill, quest, cho phép save and load game đơn giản
5. Sử dụng engine như thế nào?
Engine này thực sự rất dễ sử dụng, phần lớn mọi công việc cơ bản (dựng hình, tạo quái, AI cơ bản, kiểm tra va chạm...) đã đc xây dựng sẵn. chỉ cần bạn hiểu đc code cuả engine, sử dụng mã nguồn này và phát triển thêm game 3D RPG sẽ cực kỳ đơn giản. sau khi hiểu cách làm game của engine, thứ bạn cần bây h là ý tưởng và model theo ý tưởng đó! Tất nhiên có animate thì quá tốt (cái này ko dễ kiếm đâu nha, ném $ ra cũng chưa chắc tìm đc thằng làm animatedModel tốt đc), nếu ko animate thì cũng chả sao, có điều chắc chả ai chơi game mà toàn static model.
Đừng băn khoăn vì bạn phát triển game từ một FOS! Vì xna làm game hoàn toàn dựa vào code chứ ko phải như mấy cái engine "ăn sẵn" (tui nói một số cái thôi nhé), nên công việc game coder ở xna là cực kỳ vất vả. tin chắc nếu bạn code từ đầu đến cuối thì chả bao h xong đâu, nhất là với những game lớn có khả năng kiếm $ . Tiến lên từ FOS cũng là một cách đi tắt đón đầu công nghệ đó bạn! Có thể bạn muốn dùng những engine có editor để công việc "nhàn hạ" hơn? Cũng đc thôi nhưng đừng mong có thể kiểm soát game tốt như dùng code,cho dù đó là việc đơn giản như thay đổi camera hay transformation model
Khi dùng XNA, bạn build trực tiếp game trong VS, điều này khác với khi dùng engine editor,sau khi build, game của bạn sẽ nặng khủng khiếp, load cực lâu và khi chạy thì như rùa bò. Dùng xna, bạn thế độ mượt khi run game, ngay cả những máy có cấu hình thấp vẫn chơi đc. Thật tuyệt vời làm sao khi chia sẻ game mà không phải ghi "cấu hình tối thiểu": RAM 2G, HDD: 10G, Core2Duo 2.0 GHz... đẳng cấp của lập trình game phải thể hiện đc điều đó, làm game hay nhưng càng nhẹ, chạy càng mượt là càng thành công!
Mọi ý kiến, thắc mắc về engine xin liên hệ ở 1 trong 2 địa chỉ sau:
XVNA.FORUMB.BIZ
Thanh_vinh648@yahoo.com
Rất mong nhận đc ý kiến đóng góp từ phía các bạn
link: (source + tutorial)
http://www.mediafire.com/?kz2yzjnomjy
1.Tình hình engine dành cho xna hiện nay
Hiện nay, nếu vô codeplex.com mà search kiểu "3D engine for XNA" thì bạn sẽ có tọa lọa kết quả với hàng chục engine đủ kiểu tên khác nhau. Tuy nhiên, mình tin chắc khi down chúng về bạn ko tài nào sử dụng nó đc. Bởi vì các open source engine này
(VD: X- engine, Quick start, Titanium XNA...) chứa quá nhiều code nhưng lại không có hướng dẫn nào cụ thể cho việc dùng các loại code, các class trong project như thế nào là phù hợp. môt số engine có GUI (VD: OX engine) nhưng lại trích xuất dữ liệu design game ra file xml và điều này cũng gây rất nhiều khó khăn khi bạn load dữ liệu hay phát triển tiếp game viết bằng engine đó!
Trước tình hình đó + Code game 3D trong XNA là khá vất vả, mình đưa ra engine mã nguồn mở này, có tên là TPS engine, chuyên làm game nhập vai đi cảnh 3D cho XNA.
2.Nguồn Gốc của engine
Sau một thời gian phát triển dựa trên mã nguồn của một game 3D mã nguồn mở, mình giới thiệu đến tất cả các bạn một Free Open Source Engine cho XNA: TPS FOSE theo tên của một game mã nguồn mở viết bằng XNA, đây vốn dĩ là một code mẫu trong sách Beginning XNA 3.0 của nxb apress, bạn có thể lên apress.com để download đoạn source của game này. Các tác giả của source gốc là: Alexandre Santos Lobão, Bruno Evangelista, José Antonio Leal de Farias, and Riemer Grootjans.
3.Người sử dụng engine
Engine này hoàn toàn miễn phí, mọi người đều có thể sử dụng hiệu quả nó nếu đạt đc các điều kiện sau đây:
+Đam mê lập trình game + kiên trì + sáng tạo
+Nền tảng C# tốt, ít nhất cũng phải thành thạo lập trình hướng đối tượng trong C#, sử dụng phiên bản visual studio express 2008 và XNA 3.0 trở lên.
+Có kiến thức và kinh nghiệm trong lập trình 2D và 3D trong XNA. Thời gian nghiên cứu lập trình 3D nghiêm túc tối thiểu là 1 tháng và hiểu được các lý thuyết cơ bản của các mục 3D programming trong forum.
+Cần thêm âm nhạc, cà phê và một ít cocacola ... )
Như vậy thôi, trong tài liệu dưới đây mình sẽ trình bày chi tiết về cách hoạt động cũng như cách phát triển game từ source này. Nếu bạn viết game từ code mẫu này cộng với sự sáng tạo cần thiết, bạn sẽ có những game thú vị dành cho mình. Đó là game do bạn tự code và thực sự là game của bạn.
4.sơ lược về engine:
Ưu điểm:
+Code đơn giản nhưng lại đầy đủ về các vấn đề trong 3D: camera, light, model...
+Hướng dẫn cụ thể đến tận chân răng + lưu ý khi phát triển!
+Hỗ trợ tốt animatedModel, hỗ trợ light: PointLight and DirectionLight
+Resource sẵn có + Source game mẫu
+Chứa nhiều method quan trọng cho việc làm game RPG 3D offline hoàn chỉnh
Nhược điểm:
+Chưa hỗ trợ network game.
+Vật lý sơ sài (mới có gravity và collision)
+Effect chưa hoàn chỉnh (thiếu shadowmapping, fog, blur, glow...).
+Chỉ dành cho những ai đam mê và không ngại gian khổ
Các tính năng đã được phát triển so với source gốc.
+Input: Control camera và game play chơi đc bằng mouse (phù hợp với PC)
+Effect: BasicEffect for satic model, Particles effect, light Effect...
+Shader: Normal model (soil, sprite)
+Character: Ranger Object, static Object, Reset Object
+Gamelogic: Attribute player, Skills Manager, ScenesManager, Group enemy target...
+SoundManager: basic sound, loop sound
+GUI: basic GUI + Start, play, ... End Scenes
+Resource: HLSL code, C# code,(animated) model, texture, sound, ...
+GamePlay: dùng skill, quest, cho phép save and load game đơn giản
5. Sử dụng engine như thế nào?
Engine này thực sự rất dễ sử dụng, phần lớn mọi công việc cơ bản (dựng hình, tạo quái, AI cơ bản, kiểm tra va chạm...) đã đc xây dựng sẵn. chỉ cần bạn hiểu đc code cuả engine, sử dụng mã nguồn này và phát triển thêm game 3D RPG sẽ cực kỳ đơn giản. sau khi hiểu cách làm game của engine, thứ bạn cần bây h là ý tưởng và model theo ý tưởng đó! Tất nhiên có animate thì quá tốt (cái này ko dễ kiếm đâu nha, ném $ ra cũng chưa chắc tìm đc thằng làm animatedModel tốt đc), nếu ko animate thì cũng chả sao, có điều chắc chả ai chơi game mà toàn static model.
Đừng băn khoăn vì bạn phát triển game từ một FOS! Vì xna làm game hoàn toàn dựa vào code chứ ko phải như mấy cái engine "ăn sẵn" (tui nói một số cái thôi nhé), nên công việc game coder ở xna là cực kỳ vất vả. tin chắc nếu bạn code từ đầu đến cuối thì chả bao h xong đâu, nhất là với những game lớn có khả năng kiếm $ . Tiến lên từ FOS cũng là một cách đi tắt đón đầu công nghệ đó bạn! Có thể bạn muốn dùng những engine có editor để công việc "nhàn hạ" hơn? Cũng đc thôi nhưng đừng mong có thể kiểm soát game tốt như dùng code,cho dù đó là việc đơn giản như thay đổi camera hay transformation model
Khi dùng XNA, bạn build trực tiếp game trong VS, điều này khác với khi dùng engine editor,sau khi build, game của bạn sẽ nặng khủng khiếp, load cực lâu và khi chạy thì như rùa bò. Dùng xna, bạn thế độ mượt khi run game, ngay cả những máy có cấu hình thấp vẫn chơi đc. Thật tuyệt vời làm sao khi chia sẻ game mà không phải ghi "cấu hình tối thiểu": RAM 2G, HDD: 10G, Core2Duo 2.0 GHz... đẳng cấp của lập trình game phải thể hiện đc điều đó, làm game hay nhưng càng nhẹ, chạy càng mượt là càng thành công!
Mọi ý kiến, thắc mắc về engine xin liên hệ ở 1 trong 2 địa chỉ sau:
XVNA.FORUMB.BIZ
Thanh_vinh648@yahoo.com
Rất mong nhận đc ý kiến đóng góp từ phía các bạn
link: (source + tutorial)
http://www.mediafire.com/?kz2yzjnomjy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết