Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
XNA_textmap Engine
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
XNA_textmap Engine
minh xây dựng code này để các bạn có thể render các object trong game, làm map rất tiện khi làm game 2D:
xem thêm mục level trong project nha!
Hướng dẫn sử dụng XNA_RPG textMapEditor
HuyetSat - Xvna.forumb.biz
1. Level
Project này như là một code mẫu để mọi người xây dựng map cho game 2D dựa trên một file text (*.txt). Nội dung Map đc quy định trong các file Map nằm trong Content, VD:
TTTTTTTTTT-TTTTTTT-TTTTTTTTTTTTT
TP-----T-----E-T----T----E-----T
T--T---T-------T--T---T--------T
---TT-TTTTT-TTTTTTTTTTTTTTTTT---
T--T-----T--E----TTT-T--E-T----T
T--T---E-T---------T----T---T--T
TE-T-TTTTTTTTTTTTT-TTTTTTTTTT--T
T--T-T---E-T--E--T------E-T---ET
T--T-T-----T-----T------TTT-T--T
T--T-T-TT-TTT-TTTTT--TTTT-T-T--T
TTTT-T-T-------T--------T-TTTTTT
Trong lớp levelCreator Chúng ta sẽ load và sử lý file text trên, tùy theo ký tự nằm trên file Map mà chúng ta sẽ tạo ra object cụ thể tại vị trí chính theo vị trí của ký tự trong file txt. Class này chỉ có 1 method: public void CreateLevel(Game game,string MapPath) và đc gọi vào hàm khởi tạo của scene nhằm tạo ra level (Map) cho game.
VD: chữ 'P' sẽ load ra đối tượng là "player". Chữ này nằm ở dòng 2, cột 2 theo mã lệnh mình code thì player.Position = new Vector2(50*columns,50*rows) nên vị trí của player sẽ là (100,100).
2.Scene
Mỗi scene có một list<DrawableGameComponent>. Bất cứ object nào add vào đây sẽ đc tự động Update và Draw (xem ở GameScene.cs để rõ hơn).
Mỗi Scene có 2 method là Show và Hide, nó sẽ làm cho thuộc tính Enable và Visible trở lên true hoặc false (Nếu false thì Components của file Game chính sẽ không Update và Draw Scene đó). Do đó khi gọi Hide() trong file Game chính, Scene sẽ ngừng hoạt động và nhường chỗ cho scene mới đc gọi phương thức Show(). Nhiệm vụ của method ShowScene(Scene) là chuyển activeScene cho Scene mới đó!
3. Player
Không có gì khó cả, chỉ là control thông qua Input đc truyền vào từ game chính thông qua chức năng Services của XNA (mình có nói ở mục XNA basic trong 4rum rùi)
4.Item
Cũng đơn giản, đc tạo ra từ levelCreator, gán thuộc tính ReceiveKey của player là true nếu player chạm vào item. Từ đó, player đi qua đc những cái cửa (gate).
5. Enemy.
Có các trạng thái wander, chase, Attack, tùy theo vị trí hiện tại của enemy và player. Player sẽ takeDamage sau 1 khoảng thời gian nhất định (là AttackTime) nếu enemy đang ở trạng thái Attack!
Mình có code qua để Enemy có khả năng tránh các vật cản (Tile) trong level, ai hoàn thiện đc thêm thì hay quá!
6. Services từ Game Chính.
Audio, Input, CameraPosition, spriteBatch.
7. Animation
Tùy theo vận tốc X, nếu velocity.X >= 0: ko dùng SpriteEffect còn ngược lại thì sẽ lật ngang texture lại, từ đó texture của sprite sẽ đúng với hướng di chuyển của nó.
Cái này mình chế lại một ít từ Plat-Formmer Game StartKit của XNA, sử dụng AnimationPlayer đúng là rất tiện. Có cái là chỉ dùng AnimatedTexture theo 1 hàng. Nếu muốn dùng animtedTexture có nhiều hàng thì coi bài "Xây dựng animation đa hướng và trạng thái" nha.
Link down banr 1.1:http://www.mediafire.com/?go0d9m1g5le4eu9
xem thêm mục level trong project nha!
Hướng dẫn sử dụng XNA_RPG textMapEditor
HuyetSat - Xvna.forumb.biz
1. Level
Project này như là một code mẫu để mọi người xây dựng map cho game 2D dựa trên một file text (*.txt). Nội dung Map đc quy định trong các file Map nằm trong Content, VD:
TTTTTTTTTT-TTTTTTT-TTTTTTTTTTTTT
TP-----T-----E-T----T----E-----T
T--T---T-------T--T---T--------T
---TT-TTTTT-TTTTTTTTTTTTTTTTT---
T--T-----T--E----TTT-T--E-T----T
T--T---E-T---------T----T---T--T
TE-T-TTTTTTTTTTTTT-TTTTTTTTTT--T
T--T-T---E-T--E--T------E-T---ET
T--T-T-----T-----T------TTT-T--T
T--T-T-TT-TTT-TTTTT--TTTT-T-T--T
TTTT-T-T-------T--------T-TTTTTT
Trong lớp levelCreator Chúng ta sẽ load và sử lý file text trên, tùy theo ký tự nằm trên file Map mà chúng ta sẽ tạo ra object cụ thể tại vị trí chính theo vị trí của ký tự trong file txt. Class này chỉ có 1 method: public void CreateLevel(Game game,string MapPath) và đc gọi vào hàm khởi tạo của scene nhằm tạo ra level (Map) cho game.
VD: chữ 'P' sẽ load ra đối tượng là "player". Chữ này nằm ở dòng 2, cột 2 theo mã lệnh mình code thì player.Position = new Vector2(50*columns,50*rows) nên vị trí của player sẽ là (100,100).
2.Scene
Mỗi scene có một list<DrawableGameComponent>. Bất cứ object nào add vào đây sẽ đc tự động Update và Draw (xem ở GameScene.cs để rõ hơn).
Mỗi Scene có 2 method là Show và Hide, nó sẽ làm cho thuộc tính Enable và Visible trở lên true hoặc false (Nếu false thì Components của file Game chính sẽ không Update và Draw Scene đó). Do đó khi gọi Hide() trong file Game chính, Scene sẽ ngừng hoạt động và nhường chỗ cho scene mới đc gọi phương thức Show(). Nhiệm vụ của method ShowScene(Scene) là chuyển activeScene cho Scene mới đó!
3. Player
Không có gì khó cả, chỉ là control thông qua Input đc truyền vào từ game chính thông qua chức năng Services của XNA (mình có nói ở mục XNA basic trong 4rum rùi)
4.Item
Cũng đơn giản, đc tạo ra từ levelCreator, gán thuộc tính ReceiveKey của player là true nếu player chạm vào item. Từ đó, player đi qua đc những cái cửa (gate).
5. Enemy.
Có các trạng thái wander, chase, Attack, tùy theo vị trí hiện tại của enemy và player. Player sẽ takeDamage sau 1 khoảng thời gian nhất định (là AttackTime) nếu enemy đang ở trạng thái Attack!
Mình có code qua để Enemy có khả năng tránh các vật cản (Tile) trong level, ai hoàn thiện đc thêm thì hay quá!
6. Services từ Game Chính.
Audio, Input, CameraPosition, spriteBatch.
7. Animation
Tùy theo vận tốc X, nếu velocity.X >= 0: ko dùng SpriteEffect còn ngược lại thì sẽ lật ngang texture lại, từ đó texture của sprite sẽ đúng với hướng di chuyển của nó.
Cái này mình chế lại một ít từ Plat-Formmer Game StartKit của XNA, sử dụng AnimationPlayer đúng là rất tiện. Có cái là chỉ dùng AnimatedTexture theo 1 hàng. Nếu muốn dùng animtedTexture có nhiều hàng thì coi bài "Xây dựng animation đa hướng và trạng thái" nha.
Link down banr 1.1:http://www.mediafire.com/?go0d9m1g5le4eu9
Được sửa bởi HuyetSat ngày Wed Oct 20, 2010 6:35 pm; sửa lần 1.
Re: XNA_textmap Engine
Admin có thói quen viết ngắn gọn quá
Nếu là 1 newbie thì với các từ chuyên môn hay giản dị như thế này
xong rùi vứt cho 1 link để down về ngâm cứu xem nó là cái gì
_________________
Bác cứ up luôn cả bài viết của bác lên forum phải ngon lành ko + kèm thêm link down nữa thì tuyệt
Đối với ai đọc thấy hiểu được thì mới down về xem tiếp. Chứ down về lại ko biết dùng ra sao thì cũng hơi mệt.
Trường hợp file có dung lượng lớn đối với mấy anh chị em xài mạng trả theo dung lượng thì .. liệu ai dám down khi không biết nó là về cái gì
_______ Em chỉ đóng góp vậy thôi. có gì không phải bác bỏ qua. Em down về đã
Nếu là 1 newbie thì với các từ chuyên môn hay giản dị như thế này
xong rùi vứt cho 1 link để down về ngâm cứu xem nó là cái gì
_________________
Bác cứ up luôn cả bài viết của bác lên forum phải ngon lành ko + kèm thêm link down nữa thì tuyệt
Đối với ai đọc thấy hiểu được thì mới down về xem tiếp. Chứ down về lại ko biết dùng ra sao thì cũng hơi mệt.
Trường hợp file có dung lượng lớn đối với mấy anh chị em xài mạng trả theo dung lượng thì .. liệu ai dám down khi không biết nó là về cái gì
_______ Em chỉ đóng góp vậy thôi. có gì không phải bác bỏ qua. Em down về đã
Tesulakata- Tổng số bài gửi : 10
Điểm : 15
Danh Tiếng : 1
Join date : 17/10/2010
Re: XNA_textmap Engine
thank bạn đã góp ý!
vì mình thấy cái project này code nó đơn giản nên hok muốn nói nhiều...
Đúng là ngắn gọn thật, vì minh không online thường xuyên đc nên ko thể viết dài (toàn viết vô word rùi ctrl + C&P)
Để rảnh mình sẽ viết thêm hướng dẫn về thằng này
vì mình thấy cái project này code nó đơn giản nên hok muốn nói nhiều...
Đúng là ngắn gọn thật, vì minh không online thường xuyên đc nên ko thể viết dài (toàn viết vô word rùi ctrl + C&P)
Để rảnh mình sẽ viết thêm hướng dẫn về thằng này
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết