Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
[XNA-tutorial]Hướng dẫn sử dụng hình ảnh, âm thanh và video trong XNA
Trang 1 trong tổng số 1 trang
[XNA-tutorial]Hướng dẫn sử dụng hình ảnh, âm thanh và video trong XNA
Một bài hết sức căn bản, dành cho newbie, thế nên nếu "Cao thủ" nào "Bức xúc" về nội dung bài viết thì xin vui lòng bỏ quá cho. Tất cả vì một cộng đồng xna hùng mạnh!
1.Texture
Texture Ở đây đc hiểu là một phần hoặc toàn bộ một bức ảnh đc load từ content và bao trùm nên sprite hay đơn giản nó là hình nền trong game.
//Khai báo:
Texture2D texture;//<= texture hiện giờ đang null
//LoadContent method:
Texture = Content.Load<Texture2D>("image name");
//<= texture hiện giờ đã sẵn sàng để draw!
//Draw Method:
spriteBatch.Begin();
spriteBatch.Draw(texture,(Vector2)Position,Color.White);
spriteBatch.End();
//texture đc draw tại vị trí Position !
2. Audio
Có 2 loại chính : Song và SoundEffect. Cách khai báo và LoadContent cũng như texture.
Dùng SoundEffect cho nhạc hiệu ứng, khi cần bạn sẽ gọi Play() method:
(SoundEffect)effect.Play();
effect sẽ play 1 lần và dừng lại. một method overload khác của Play() cho phép bạn chỉnh volume của effect hoặc bạn có thể chỉnh volume của toàn bộ SoundEffect trong game bằng thuộc tính SoundEffect.MasterVolume (giá trị float trong đoạn là 0 với 1)
Dùng Song cho nhạc nền, khi nào nhạc nền dừng thì nó sẽ ở trạng thái Stopped();
Song BackSound
//tiến hành load content
//Initilize() method:
//Để chơi nhạc nền:
MediaPlayer.Play(BackSound);
Chỉnh volume cho nhạc nền bằng MediaPlayer.Volume (giá trị float trong đoạn là 0 với 1)
Có thể cho nhạc nền lặp đi lặp lại như sau:
if(MediaPlayer.State == MediaState.Stopped)
MediaPlayer.Play(BackSound);
3. Video
Minh đã thử với avi nhưng xna không sử lý đc. XNA sài đc của wmv. Đáng bùn là mình thử convert avi qua wmv cũng ko dc. Mọi người test lại với nhiều định dạng xem còn cái nào sài đc hok nha!
Code:
//Khai báo
Video video;
VideoPlayer player;
Texture2D videoTexture;
protected override void LoadContent()
{
//Load video
spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice);
video = Content.Load<Video>("Movie");
player = new VideoPlayer();
}
//Update:
protected override void Update(GameTime gameTime)
{
//Tiến hành lặp video nếu nó play xong!
if (player.State == MediaState.Stopped)
{
player.IsLooped = true;
player.Play(video);
}
base.Update(gameTime);
}
//Đây la hàm Draw():
protected override void Draw(GameTime gameTime)
{
GraphicsDevice.Clear(Color.CornflowerBlue);
//Lấy texture từ mỗi frame của video (bức hình mà video đang play tại
//thời điểm hiện tại
if (player.State != MediaState.Stopped)
videoTexture = player.GetTexture();
//Tạo HCN để Draw texture vừa lấy ở trên:
Rectangle screen = new Rectangle(GraphicsDevice.Viewport.X,
GraphicsDevice.Viewport.Y,
GraphicsDevice.Viewport.Width,
GraphicsDevice.Viewport.Height);
//Tiến hành Draw texture của video, do Draw sẽ Update texture => video!
if (videoTexture != null)
{
spriteBatch.Begin();
spriteBatch.Draw(videoTexture, screen, Color.White);
spriteBatch.End();
}
base.Draw(gameTime);
}
Đơn giản đúng hok? Chú ý nhất là thuộc tính isLoop và Volume nếu bạn cần biểu diễn Video trong game!
!@newbie: thấy code game dễ hok nào?đâu có khó gì đâu! Hồi đầu mình toàn tự học bằng English Ebook chứ chả có tut như zầy đâu. Theo mình thấy thì newbie nếu đã rành C# thì tranning XNA thêm 1, 2 tháng nữa là pro rùi. Mong mọi người cố gắng luyện công thâm hậu rùi gia nhập Phân đà GameDevelopmentTeam của Giáo pháp xvna nha :>
P/s: mình chỉ làm code mẫu cho video. texture với audio đơn gian quá, với lại nó cũng có trong code của tài luyện "Hướng dẫn lập trình game 2D" trong forum rùi, nếu cần mọi người down nó về xem nghen, bái bai!
Code mẫu:http://www.mediafire.com/?hvdef2pdlrpzxo9(video)
http://www.mediafire.com/?j146vvo5besool1(audio)
1.Texture
Texture Ở đây đc hiểu là một phần hoặc toàn bộ một bức ảnh đc load từ content và bao trùm nên sprite hay đơn giản nó là hình nền trong game.
//Khai báo:
Texture2D texture;//<= texture hiện giờ đang null
//LoadContent method:
Texture = Content.Load<Texture2D>("image name");
//<= texture hiện giờ đã sẵn sàng để draw!
//Draw Method:
spriteBatch.Begin();
spriteBatch.Draw(texture,(Vector2)Position,Color.White);
spriteBatch.End();
//texture đc draw tại vị trí Position !
2. Audio
Có 2 loại chính : Song và SoundEffect. Cách khai báo và LoadContent cũng như texture.
Dùng SoundEffect cho nhạc hiệu ứng, khi cần bạn sẽ gọi Play() method:
(SoundEffect)effect.Play();
effect sẽ play 1 lần và dừng lại. một method overload khác của Play() cho phép bạn chỉnh volume của effect hoặc bạn có thể chỉnh volume của toàn bộ SoundEffect trong game bằng thuộc tính SoundEffect.MasterVolume (giá trị float trong đoạn là 0 với 1)
Dùng Song cho nhạc nền, khi nào nhạc nền dừng thì nó sẽ ở trạng thái Stopped();
Song BackSound
//tiến hành load content
//Initilize() method:
//Để chơi nhạc nền:
MediaPlayer.Play(BackSound);
Chỉnh volume cho nhạc nền bằng MediaPlayer.Volume (giá trị float trong đoạn là 0 với 1)
Có thể cho nhạc nền lặp đi lặp lại như sau:
if(MediaPlayer.State == MediaState.Stopped)
MediaPlayer.Play(BackSound);
3. Video
Minh đã thử với avi nhưng xna không sử lý đc. XNA sài đc của wmv. Đáng bùn là mình thử convert avi qua wmv cũng ko dc. Mọi người test lại với nhiều định dạng xem còn cái nào sài đc hok nha!
Code:
//Khai báo
Video video;
VideoPlayer player;
Texture2D videoTexture;
protected override void LoadContent()
{
//Load video
spriteBatch = new SpriteBatch(GraphicsDevice);
video = Content.Load<Video>("Movie");
player = new VideoPlayer();
}
//Update:
protected override void Update(GameTime gameTime)
{
//Tiến hành lặp video nếu nó play xong!
if (player.State == MediaState.Stopped)
{
player.IsLooped = true;
player.Play(video);
}
base.Update(gameTime);
}
//Đây la hàm Draw():
protected override void Draw(GameTime gameTime)
{
GraphicsDevice.Clear(Color.CornflowerBlue);
//Lấy texture từ mỗi frame của video (bức hình mà video đang play tại
//thời điểm hiện tại
if (player.State != MediaState.Stopped)
videoTexture = player.GetTexture();
//Tạo HCN để Draw texture vừa lấy ở trên:
Rectangle screen = new Rectangle(GraphicsDevice.Viewport.X,
GraphicsDevice.Viewport.Y,
GraphicsDevice.Viewport.Width,
GraphicsDevice.Viewport.Height);
//Tiến hành Draw texture của video, do Draw sẽ Update texture => video!
if (videoTexture != null)
{
spriteBatch.Begin();
spriteBatch.Draw(videoTexture, screen, Color.White);
spriteBatch.End();
}
base.Draw(gameTime);
}
Đơn giản đúng hok? Chú ý nhất là thuộc tính isLoop và Volume nếu bạn cần biểu diễn Video trong game!
!@newbie: thấy code game dễ hok nào?đâu có khó gì đâu! Hồi đầu mình toàn tự học bằng English Ebook chứ chả có tut như zầy đâu. Theo mình thấy thì newbie nếu đã rành C# thì tranning XNA thêm 1, 2 tháng nữa là pro rùi. Mong mọi người cố gắng luyện công thâm hậu rùi gia nhập Phân đà GameDevelopmentTeam của Giáo pháp xvna nha :>
P/s: mình chỉ làm code mẫu cho video. texture với audio đơn gian quá, với lại nó cũng có trong code của tài luyện "Hướng dẫn lập trình game 2D" trong forum rùi, nếu cần mọi người down nó về xem nghen, bái bai!
Code mẫu:http://www.mediafire.com/?hvdef2pdlrpzxo9(video)
http://www.mediafire.com/?j146vvo5besool1(audio)
Similar topics
» [XNA-tutorial] hướng dẫn lập trình ứng dụng toán học và vật lý vào trong game!
» Hướng dẫn sử dụng mouse trong xna
» [XNA-tutorial] Hướng dẫn làm animation đa hướng và nhiều trạng thái cho Sprite
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
» Hỏi: Các phương thức trong VIDEO [Benginer's Guide 2D]
» Hướng dẫn sử dụng mouse trong xna
» [XNA-tutorial] Hướng dẫn làm animation đa hướng và nhiều trạng thái cho Sprite
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
» Hỏi: Các phương thức trong VIDEO [Benginer's Guide 2D]
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết