Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
hướng dẫn traning xna cho newbie!
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
hướng dẫn traning xna cho newbie!
Một số newbie mail và hỏi mình: làm sao để có thể lập trình game? Bài tut này mình viết dành chung cho newbie muốn tham gia code game! Bài viết dựa theo kinh nghiệm phát triển game qua nhiều năm của mình.
Theo mình, để viết ra game cần những yếu tố cơ bản sau:
+Cần cù bù thông minh: Bạn cần phải đam mê lĩnh vực này, có đam mê thì mới kiên trì theo đuổi đc! Những thứ cản trở bạn chủ yếu là thiếu thời gian luyện code, lỗi, bug, resource thiếu hụt, nghèo ý tưởng... đó chỉ là những cái cớ mà bạn nghĩ ra để bao biện cho sự thiếu quyết tâm của mình. Không chi trong code game mà còn trong tất cả những vấn đề khác cuat cuộc sống. Nếu kiên trì và chịu khó, bạn sẽ đạt đc những thứ mà mình muốn!
+Khả năng lập trình: Lập trình là thứ cốt lõi khi làm game. Tất nhiên hiện nay có rất nhiều engine đi kèm với một lô editor (Map, Model, Level, GUI ...) Chỉ khi nào thực sự pro mới lên đụng vào những cái đó! Xna là môi trường tốt nhất cho newbie traning, Nếu khá xna rùi, chuyển qua code ở những game engine thương mại khác sẽ trở lên rất dễ dàng. Vì với xna toàn bộ đều là code nên công việc của coder là rất vất vả, nhưng bù lại bạn sẽ có khả năng lập trình vô đối và có thể kiểm soát đến tận cùng mọi ngóc ngách trong game! Nếu bạn đang học đại học, đã học hết C, C++, java hay thậm chí đã pro cả C#... Liệu bạn có thể viết game ko? Theo mình chừng đó là chưa đủ. Kiến thức ĐH chỉ mang tính đại cương, thiếu khả năng áp dụng. code xna chính là cách áp dụng kiến thức lập trình mà bạn học đc ở trường! bạn sẽ mất một thời gian khá lâu để luyện xna đấy, tầm từ 3 đến 6 tháng là ổn rùi! Mình có viết tài liệu ở mục C# for XNA, XNA cơ bản và XNA 2D programing. Ai thấy cần traning thêm thì vô đó nhá, còn cần gì nữa thì cứ post lên, nếu có thể thì mình sẽ trả lời.
+Một đội quân chuyên nghiệp: Đó là lý do mình kêu gọi thành lập Game Development Team! Làm việc trong một nhóm là công việc rất thú vị, tránh đc cảm giác "Buồn" khi code game! Bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để làm việc khi bạn là thành viên của một nhóm!
Khi đọc hết tut trên xvna, Theo gợi ý của mình thì newbie chỉ nên xem ở mục "Cơ bản" và "2D" thui. Sau đó bạn hãy cố gắng viết trò Asteroid! Tuy là game cổ điển nhưng nó sẽ tích lũy cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, rùi từ từ lên những cái khó hơn. Bạn sẽ thấy code game là một nghệ thuật! Nghiêm cấm Ctrl C & V nhá. Chịu khó gõ tay đi. Lười một tí sẽ làm cho công sức của bạn trở thành công cốc hết. Đây chính là kinh nghiệm xương máu của mình rùi. Không ai tự nhiên cứ nhìn của người khác mà trở lên pro đc, Chỉ có thể là họ đã trải qua quá trình traning vất vả và gian khổ mà thôi!
Xong rùi đó, ai thích chém gì nữa thì tùy. Ý kiến cá nhân mình là vậy. mọi người reply nhiệt tình nhé!
Theo mình, để viết ra game cần những yếu tố cơ bản sau:
+Cần cù bù thông minh: Bạn cần phải đam mê lĩnh vực này, có đam mê thì mới kiên trì theo đuổi đc! Những thứ cản trở bạn chủ yếu là thiếu thời gian luyện code, lỗi, bug, resource thiếu hụt, nghèo ý tưởng... đó chỉ là những cái cớ mà bạn nghĩ ra để bao biện cho sự thiếu quyết tâm của mình. Không chi trong code game mà còn trong tất cả những vấn đề khác cuat cuộc sống. Nếu kiên trì và chịu khó, bạn sẽ đạt đc những thứ mà mình muốn!
+Khả năng lập trình: Lập trình là thứ cốt lõi khi làm game. Tất nhiên hiện nay có rất nhiều engine đi kèm với một lô editor (Map, Model, Level, GUI ...) Chỉ khi nào thực sự pro mới lên đụng vào những cái đó! Xna là môi trường tốt nhất cho newbie traning, Nếu khá xna rùi, chuyển qua code ở những game engine thương mại khác sẽ trở lên rất dễ dàng. Vì với xna toàn bộ đều là code nên công việc của coder là rất vất vả, nhưng bù lại bạn sẽ có khả năng lập trình vô đối và có thể kiểm soát đến tận cùng mọi ngóc ngách trong game! Nếu bạn đang học đại học, đã học hết C, C++, java hay thậm chí đã pro cả C#... Liệu bạn có thể viết game ko? Theo mình chừng đó là chưa đủ. Kiến thức ĐH chỉ mang tính đại cương, thiếu khả năng áp dụng. code xna chính là cách áp dụng kiến thức lập trình mà bạn học đc ở trường! bạn sẽ mất một thời gian khá lâu để luyện xna đấy, tầm từ 3 đến 6 tháng là ổn rùi! Mình có viết tài liệu ở mục C# for XNA, XNA cơ bản và XNA 2D programing. Ai thấy cần traning thêm thì vô đó nhá, còn cần gì nữa thì cứ post lên, nếu có thể thì mình sẽ trả lời.
+Một đội quân chuyên nghiệp: Đó là lý do mình kêu gọi thành lập Game Development Team! Làm việc trong một nhóm là công việc rất thú vị, tránh đc cảm giác "Buồn" khi code game! Bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để làm việc khi bạn là thành viên của một nhóm!
Khi đọc hết tut trên xvna, Theo gợi ý của mình thì newbie chỉ nên xem ở mục "Cơ bản" và "2D" thui. Sau đó bạn hãy cố gắng viết trò Asteroid! Tuy là game cổ điển nhưng nó sẽ tích lũy cho bạn rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, rùi từ từ lên những cái khó hơn. Bạn sẽ thấy code game là một nghệ thuật! Nghiêm cấm Ctrl C & V nhá. Chịu khó gõ tay đi. Lười một tí sẽ làm cho công sức của bạn trở thành công cốc hết. Đây chính là kinh nghiệm xương máu của mình rùi. Không ai tự nhiên cứ nhìn của người khác mà trở lên pro đc, Chỉ có thể là họ đã trải qua quá trình traning vất vả và gian khổ mà thôi!
Xong rùi đó, ai thích chém gì nữa thì tùy. Ý kiến cá nhân mình là vậy. mọi người reply nhiệt tình nhé!
Re: hướng dẫn traning xna cho newbie!
Sau khi đọc mấy bài cua HuyetSat mình thấy hào hứng quá, minh vừa thi kết thúc C# và Java hum nay, sau một thời gian lu bù vì thi cử thi hum trc có nhận đc tn offline của HuyetSat minh vào forum và thấy ở đây moi người đã đang bàn và vạch hướng đi rồi. Ban đầu sau khi có lời với HuyetSat về việc muốn tham gia vào GDT mình do dự về khả năng của bản thân, đặt ra câu hỏi: liệu mình sẽ làm đc j ? vì mình chưa bjo viết game cả và cũng chưa hình dung đc công việc sẽ thế nào nữa. Mình chỉ làm những phần mềm quản lý không quá phức tạp đó là những bài tập lớn. Thi cũng đã xong ko còn quá bận rộn mình sẽ bắt tay vào tìm hiểu, đúng như HuyetSat đã nói: "Kiến thức ĐH chỉ mang tính đại cương, thiếu khả năng áp dụng. code xna chính là cách áp dụng kiến thức lập trình mà bạn học đc ở trường! bạn sẽ mất một thời gian khá lâu để luyện xna đấy, tầm từ 3 đến 6 tháng là ổn rùi! " và mình muốn vận dụng những cái đã học ko muốn để bị mai mòn vì lười biếng và mình nghĩ 3-6 tháng chăm chi code thi chăc là sẽ ổn
bjn_cntt- Tổng số bài gửi : 1
Điểm : 1
Danh Tiếng : 0
Join date : 19/10/2010
Re: hướng dẫn traning xna cho newbie!
thank bạn đã ủng hộ!
Mọi bạn cố gắng để có thể xây dựng xvna trở lên vững mạnh hơn!
Mọi bạn cố gắng để có thể xây dựng xvna trở lên vững mạnh hơn!
Re: hướng dẫn traning xna cho newbie!
Thanks.Mình đã đọc qua mấy bài bạn viết ở xnavn.com,thấy rất bổ ích.Mình cũng chưa là 1 pro C# nhưng hi vọng sẽ trở thành pro xna.
hieunt0204- Tổng số bài gửi : 1
Điểm : 1
Danh Tiếng : 0
Join date : 02/08/2011
Re: hướng dẫn traning xna cho newbie!
thank bạn đã ủng hộ
Nếu bạn pro xna thì cũng có nghĩa là bạn đã pro C# rùi đó
Nếu bạn pro xna thì cũng có nghĩa là bạn đã pro C# rùi đó
ccuongg- Tổng số bài gửi : 1
Điểm : 1
Danh Tiếng : 0
Join date : 15/08/2011
Similar topics
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
» [XNA-tutorial] Hướng dẫn làm animation đa hướng và nhiều trạng thái cho Sprite
» cần người hướng dẫn làm đề tài.
» Hướng dẫn download và cài đặt XNA các phiên bản
» Hướng dẫn cho resource hacker!
» [XNA-tutorial] Hướng dẫn làm animation đa hướng và nhiều trạng thái cho Sprite
» cần người hướng dẫn làm đề tài.
» Hướng dẫn download và cài đặt XNA các phiên bản
» Hướng dẫn cho resource hacker!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết