Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
Chế độ tô kiểu AlphaBlend
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chế độ tô kiểu AlphaBlend
Mong các bác chỉ giáo cho em Chế độ tô kiểu AlphaBlend...
Nghĩa là Nhân vật trong một bức ảnh hình chữ nhật
làm thế nào để cho phần ảnh không phải của nhân vật trở lên trong suốt
càng cụ thể càng tốt .Em mới học mong được học hỏi nhiều
em xin cảm ơn nhiều.....
Nghĩa là Nhân vật trong một bức ảnh hình chữ nhật
làm thế nào để cho phần ảnh không phải của nhân vật trở lên trong suốt
càng cụ thể càng tốt .Em mới học mong được học hỏi nhiều
em xin cảm ơn nhiều.....
quangteo244- Tổng số bài gửi : 3
Điểm : 5
Danh Tiếng : 0
Join date : 30/10/2010
Re: Chế độ tô kiểu AlphaBlend
quangteo244 đã viết:Mong các bác chỉ giáo cho em Chế độ tô kiểu AlphaBlend...
Nghĩa là Nhân vật trong một bức ảnh hình chữ nhật
làm thế nào để cho phần ảnh không phải của nhân vật trở lên trong suốt
càng cụ thể càng tốt .Em mới học mong được học hỏi nhiều
em xin cảm ơn nhiều.....
chào bạn!
bạn bấm chuột phải vào image đó trong cửa sổ solution chọn properties
chọn R,G,B tương ứng với màu bạn cần nó biến mất
tuy nhiên đôi khi nó lẹm vào nhân vật trông xấu lắm
mình hay dùng photoshop để xử lý , cắt null cái phần ko liên quan đến nhân vật đi là xong
chúc vui vẻ
zstar- Administrator
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm : 1023
Danh Tiếng : 0
Join date : 16/10/2010
Đến từ : Gầm Cầu
Re: Chế độ tô kiểu AlphaBlend
Về AlphaBlend, thực ra bạn vẫn có thể sử dụng nó mà ko cần biết nhiều về nó, giờ mình trả lời ngắn gọn thôi nhé
-Về bản chất AlphaBlend tức là bạn chọn chế độ draw có tính đến độ mờ đục khi Draw cho một texture hay một string text.
VD:
spriteBatch.Draw(Content.Load<Texture2D>("a"), Vector2.Zero, new Color(1f,1f,1f,1f));
Tham số thứ 4 của new Color chính là độ mờ đục trong phép Draw (3 tham số đầu định nghĩa màu RGB)
nếu bạn code:
spriteBatch.Draw(Content.Load<Texture2D>("a"), Vector2.Zero, new Color(1f,1f,1f,0f));
thì Bạn sẽ ko nhìn thấy gì hết vì độ mờ đục = 0
Theo mặc định, kể cả khi bạn code spriteBatch.Begin(), nó cũng sẽ tự chọn chế độ AlphaBlend. bạn chỉ bỏ đc chế độ AlphaBlend khi code:
spriteBatch.Begin(SpriteBlendMode.None);
Sử dụng photoshop để cắt ảnh, đặt lên nền trống, bạn sẽ có 1 bức ảnh có vùng trống (vùng mà ko chứa bất cứ thứ gì cả)
Với tham số Color trong Draw: nếu ko có AlphaBlend, Color sẽ đc tô lên vùng trống của bức ảnh (Nếu có) , tuy nhiên tô kiểu AlphaBlend thì nó sẽ tự động không tô màu những vùng ảnh trống. thường thì ở những vùng trống trên texture coder muốn giữ nguyên như vậy (ko tô màu lên vùng trống).
Mặc định trong XNA có chế độ phối màu (Blend màu)-Nhắc lại AlphaBlend là để Enable độ mờ đục nhé Tức là từ 2 màu ban đầu, nó sẽ đưa ra 1 màu thứ 3. màu thứ nhất là màu gốc texture, màu 2 chính là tham số Color khi bạn goi spriteBatch.Draw() .Color có màu càng sáng thì độ blend càng thấp và ngược lại. tức là với Màu trắng (Color.White) sẽ ko ảnh hưởng đến màu gốc. với Color.Black, chế độ Blend màu sẽ biến cái bạn định Draw thành một màu đen nghịt
Chính vì thế bạn nên dùng AlphaBlend và chọn Color.White khi draw
Hi vọng bạn hiểu, nếu có khó khăn cứ post lên nhé!
-Về bản chất AlphaBlend tức là bạn chọn chế độ draw có tính đến độ mờ đục khi Draw cho một texture hay một string text.
VD:
spriteBatch.Draw(Content.Load<Texture2D>("a"), Vector2.Zero, new Color(1f,1f,1f,1f));
Tham số thứ 4 của new Color chính là độ mờ đục trong phép Draw (3 tham số đầu định nghĩa màu RGB)
nếu bạn code:
spriteBatch.Draw(Content.Load<Texture2D>("a"), Vector2.Zero, new Color(1f,1f,1f,0f));
thì Bạn sẽ ko nhìn thấy gì hết vì độ mờ đục = 0
Theo mặc định, kể cả khi bạn code spriteBatch.Begin(), nó cũng sẽ tự chọn chế độ AlphaBlend. bạn chỉ bỏ đc chế độ AlphaBlend khi code:
spriteBatch.Begin(SpriteBlendMode.None);
Sử dụng photoshop để cắt ảnh, đặt lên nền trống, bạn sẽ có 1 bức ảnh có vùng trống (vùng mà ko chứa bất cứ thứ gì cả)
Với tham số Color trong Draw: nếu ko có AlphaBlend, Color sẽ đc tô lên vùng trống của bức ảnh (Nếu có) , tuy nhiên tô kiểu AlphaBlend thì nó sẽ tự động không tô màu những vùng ảnh trống. thường thì ở những vùng trống trên texture coder muốn giữ nguyên như vậy (ko tô màu lên vùng trống).
Mặc định trong XNA có chế độ phối màu (Blend màu)-Nhắc lại AlphaBlend là để Enable độ mờ đục nhé Tức là từ 2 màu ban đầu, nó sẽ đưa ra 1 màu thứ 3. màu thứ nhất là màu gốc texture, màu 2 chính là tham số Color khi bạn goi spriteBatch.Draw() .Color có màu càng sáng thì độ blend càng thấp và ngược lại. tức là với Màu trắng (Color.White) sẽ ko ảnh hưởng đến màu gốc. với Color.Black, chế độ Blend màu sẽ biến cái bạn định Draw thành một màu đen nghịt
Chính vì thế bạn nên dùng AlphaBlend và chọn Color.White khi draw
Hi vọng bạn hiểu, nếu có khó khăn cứ post lên nhé!
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết