Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
Cần giúp đỡ về hàm Draw trong XNA.
2 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Cần giúp đỡ về hàm Draw trong XNA.
Trong XNA có hàm Draw như sau:
public void Draw (
Texture2D texture,
Vector2 position,
Nullable<Rectangle> sourceRectangle,
Color color,
float rotation,
Vector2 origin,
float scale,
SpriteEffects effects,
float layerDepth
)
Mình đã coi trên msdn, nhưng vẫn ko hiểu một vài tham số trong hàm trên như thế nào, và nó ảnh hưởng ra sao? Ví dụ origin?, layerDepth?
Các bạn có thể giải thích cho mình được không, cám ơn trước.
public void Draw (
Texture2D texture,
Vector2 position,
Nullable<Rectangle> sourceRectangle,
Color color,
float rotation,
Vector2 origin,
float scale,
SpriteEffects effects,
float layerDepth
)
Mình đã coi trên msdn, nhưng vẫn ko hiểu một vài tham số trong hàm trên như thế nào, và nó ảnh hưởng ra sao? Ví dụ origin?, layerDepth?
Các bạn có thể giải thích cho mình được không, cám ơn trước.
thliem236- Tổng số bài gửi : 2
Điểm : 4
Danh Tiếng : 0
Join date : 19/03/2011
Re: Cần giúp đỡ về hàm Draw trong XNA.
thấy có cái forum về xna này nhưng sao chẳng thấy bóng dáng ai thế nhỉ.
câu hỏi này cũng đã lâu mà cũng chưa có ai trả lời luôn. forum hơi nhạt
mình cũng tập tành với xna , thấy câu này trong khả năng nên xin dc trả lời như sau(hjhj):
cái tham số rotation là muốn hỏi bạn muốn cái hình của bạn quay 1 góc bao nhiêu độ trên trọng tâm được xác định. trọng tâm ở đây chính là cái origin-nó là 1 tọa độ để xác định sự quay của hình(texture).
còn cái layerdepth chính là độ sau của hình. nghĩa là độ ưu tiên để vẽ các hình. nếu hình có độ ưu tiên cao hơn thì nó sẽ được vẽ chồng lên các hình khác có độ ưu tiên thấp hơn, dù cho nó dc vẽ trước hay sau.bình thường thì hình vẽ sau sẽ đè lên hình vẽ trước.
nếu muốn sử dụng chế độ về độ sau thì spritebatch.begin() sẽ thành như sau "spriteBatch.Begin(SpriteBlendMode.AlphaBlend,SpriteSortMode.FrontToBack,SaveStateMode.None);"
tham số spriteSortMode chính là cái quyết định có dùng độ sâu cho hình hay không.
nếu có gì sai xót mong anh em góp ý để cùng học tốt hơn
thanks
câu hỏi này cũng đã lâu mà cũng chưa có ai trả lời luôn. forum hơi nhạt
mình cũng tập tành với xna , thấy câu này trong khả năng nên xin dc trả lời như sau(hjhj):
cái tham số rotation là muốn hỏi bạn muốn cái hình của bạn quay 1 góc bao nhiêu độ trên trọng tâm được xác định. trọng tâm ở đây chính là cái origin-nó là 1 tọa độ để xác định sự quay của hình(texture).
còn cái layerdepth chính là độ sau của hình. nghĩa là độ ưu tiên để vẽ các hình. nếu hình có độ ưu tiên cao hơn thì nó sẽ được vẽ chồng lên các hình khác có độ ưu tiên thấp hơn, dù cho nó dc vẽ trước hay sau.bình thường thì hình vẽ sau sẽ đè lên hình vẽ trước.
nếu muốn sử dụng chế độ về độ sau thì spritebatch.begin() sẽ thành như sau "spriteBatch.Begin(SpriteBlendMode.AlphaBlend,SpriteSortMode.FrontToBack,SaveStateMode.None);"
tham số spriteSortMode chính là cái quyết định có dùng độ sâu cho hình hay không.
nếu có gì sai xót mong anh em góp ý để cùng học tốt hơn
thanks
levanvuonglvv- Tổng số bài gửi : 4
Điểm : 6
Danh Tiếng : 0
Join date : 30/08/2011
Re: Cần giúp đỡ về hàm Draw trong XNA.
ah quên còn xót
cái layerdepth chỉ có giá trị từ 0 đến 1 thôi nhé(nhiêu đó đủ ngán rồi.hi)
còn cái rotation tính bằng radian
radian=(số đo góc)*3,1415/180
nếu bạn muốn hình quay 1 góc bao nhiêu thì tính ra radian nhé. 3.1415 ý mình là số Pi đó
cái origin thường là tâm của hình =new vector(texture.width/2,texture.height/2) nhưng bạn có thể thay đổi để thấy sự khác biệt
cái layerdepth chỉ có giá trị từ 0 đến 1 thôi nhé(nhiêu đó đủ ngán rồi.hi)
còn cái rotation tính bằng radian
radian=(số đo góc)*3,1415/180
nếu bạn muốn hình quay 1 góc bao nhiêu thì tính ra radian nhé. 3.1415 ý mình là số Pi đó
cái origin thường là tâm của hình =new vector(texture.width/2,texture.height/2) nhưng bạn có thể thay đổi để thấy sự khác biệt
levanvuonglvv- Tổng số bài gửi : 4
Điểm : 6
Danh Tiếng : 0
Join date : 30/08/2011
Re: Cần giúp đỡ về hàm Draw trong XNA.
Cám ơn mọi người, giờ mình đã hoàn thành đồ án, kết quả tốt.
thliem236- Tổng số bài gửi : 2
Điểm : 4
Danh Tiếng : 0
Join date : 19/03/2011
Similar topics
» Help me hàm Update và Draw với
» Em cần giúp đỡ
» Cần giúp đỡ!
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
» Cách tạo một model trong XNA??
» Em cần giúp đỡ
» Cần giúp đỡ!
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
» Cách tạo một model trong XNA??
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết