Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
Sun May 18, 2014 1:05 pm by admin_huyetsat
Sorry mọi người vì mình vắng mặt quá lâu, mình là HuyetSat, admin đây.
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Hiện tại mình đã chuyển nền tảng phát triển game sang mobile (dùng libgdx framework) và cũng đang dev game và up lên play store, ai dùng đt android thì tải về ủng hộ ad nha:
play.google.com/store/apps/developer?id=Top+Game+Free
[img]…
[ Full reading ]
Comments: 1
Game4V và Event "Viết bài hay, nhận ngay quà tặng"
Mon Feb 20, 2012 11:18 pm by noheart91
Game4V là một trong những cộng đồng game thủ đầu tiên của Việt Nam với lịch sử hơn 5 năm hình thành và phát triển. Sau nhiều biến động, có thể nói hiện nay G4V là một cộng đồng game hoạt động hoàn toàn độc lập, không bị ảnh hưởng bởi tổ chức chuyên nghiệp nào với nền tảng máy chủ được trang bị từ …
[ Full reading ]
[ Full reading ]
Comments: 0
Mình sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian
Fri Sep 02, 2011 7:19 am by HuyetSat
Vì lý do cá nhân nên tạm thời mình sẽ ko support xna trên các diễn đàn nữa.
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Bạn nào gặp vấn đề về xna cứ mail trực tiếp cho mình.
thanh_vinh648@yahoo.com
Thân
Comments: 0
xin cho minh tham gia voi
Fri Apr 15, 2011 12:35 am by luongthanhbinh3824
Mình giỏi 3ds max có thể cho mình làm designer được không anh HuyetSat
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Email: thanh_binh3824@yahoo.com
Phone: 0633703673
Comments: 1
Latest topics
» Xin TUT game bắn trứng khủng longby anhkhoa2110 Mon Mar 16, 2015 4:29 pm
» xna getRGB texture image?
by bachdienquan Thu Feb 05, 2015 8:34 am
» Cần giúp đỡ về hiệu ứng hình ảnh khi va chạm
by phiemltv Fri Nov 28, 2014 12:20 pm
» Cho mình hỏi về boundbox
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:08 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by septimus2810 Mon Jul 21, 2014 10:02 am
» Admin đã trở lại và lợi hại gấp đôi :D
by konamij Fri Jun 27, 2014 2:50 pm
» lỗi An unhandled exception of type 'System.NullReferenceException'
by _VH_HV_ Mon Jun 16, 2014 1:59 pm
» networking cho game xna 2d
by admin_huyetsat Tue May 20, 2014 1:04 pm
» hướng dẫn traning C# chuẩn bị cho xna
by lqchinh Tue Apr 15, 2014 11:31 pm
» HelpGameBom2D
by thaimavn Mon Mar 24, 2014 10:35 am
» Hỏi về cách di chuyển 1 điểm ở tọa độ này sang tọa độ khác cho trước.
by bocapzz Mon Feb 24, 2014 10:45 pm
» Hỏi về cài đặt XNA game studio 4.0
by bocapzz Sat Dec 14, 2013 12:33 am
» Cuộc thi lập trình game thế giới 2013 với cơ hội thăm quan Phần Lan
by viope Tue Oct 29, 2013 4:51 pm
» chơi game làm bởi xna như thế nào?
by thinnhph01957 Sat Sep 14, 2013 3:23 pm
» Với 1 Game cái gì là quan trọng ?
by qhhqnavy Tue Aug 13, 2013 8:09 am
» Load fiel .fbx vào Xna bị mất màu
by qhhqnavy Wed Aug 07, 2013 7:42 pm
» Help me hàm Update và Draw với
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:56 pm
» Hỏi về load hình chồng nhau trong XNA
by sieuthi Mon Dec 24, 2012 11:49 pm
» nơi ghi danh tham gia Game Development Team
by echdonghop Fri Dec 21, 2012 1:56 pm
» tài liệu cơ bản 5 chương cho xna
by Nelson Quang Thu Nov 22, 2012 12:26 pm
Một đóng góp nhỏ
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Một đóng góp nhỏ
Chào các bạn mình xin phép được viết bài đầu tiên trong box GameDesigner Zone sau đây là 1 số đóng góp như sau:
Việc đầu tiên mình muốn nói đến khi bắt đầu dự án là chúng ta phải xác định các lớp nhân vật. Theo mình thấy nên tạo nhìu lớp nhân vật sẽ làm cho người chơi có được cảm giác mới lạ khi chơi lại game tránh hiện tượng nhàm chán khi chơi xong game là xếp vào đấy ko bao giờ động vào nữa. Mỗi lớp nhân vật sẽ có 1 đặc điểm riêng và có thể khắc chế lớp khác cũng như bị lớp khác khắc chế <~~ điều này nên có nếu game cho nhìu người chơi ở chế độ PK hoặc có thể áp dụng vs quái vật trong việc luyện lv. Theo mình thấy các game hiện tại mình đã chơi thường ăn theo những lớp nhân vật như sau:
-Dòng máu trâu cận chiến làm tanker
-Dòng nhanh nhẹn né tránh cao tốc độ tấn công cao
-Dòng sự dụng pháp thuật chủ yếu dùng skill
-Dòng sử dụng vũ khí hạ đối phương từ xa như cung tên nỏ
-Dòng buff hồi phục máu mana tăng dame lên đối phương
Hiện mình chơi ít game nên tạm dừng lại ở những dòng nhân vật này. Các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến.
Điều thứ hai mình muốn nói đến đó là cốt truyện game. Chúng ta nên đưa lịch sử của Việt Nam vào game vậy mới là Việt Game. Game cũng mang tính giáo dục điều này sẽ có lợi cho việc phát triển vì đa phần các game bạo lực hiện tại đang đc nhà nước hạn chế. Cốt truyện lịch sử thì khá nhìu mình có thể đưa vào phân nhiệm vụ hoặc các màn chơi. Vậy đơn giản hơn đúng ko
Điều tiếp theo mình mún nói ở đây là texture game thành công phần texture là khá quan trọng. Làm sao cho game đẹp ăn khớp với nhau mình cũng ko biết nhiều về đồ họa nhưng mình nghĩ là sẽ khó và cần một đội ngũ mạnh về lĩnh vực này mong các bạn yêu game biết đồ họa có thể giúp đỡ.
Các màn chơi luyện cấp nhiệm vụ event lv skill điều này khá quan trọng. Nhiều game có quá ít nhiệm vụ và các màn chơi việc lên lv thì khó khăn game thủ đa số cắm auto lên lv chính vì những điều này thay đổi hẳn bản chất của game thay vì chơi game để giải trí game thủ đã lạm dụng game nhìu khi là để kiếm trác. Nên việc đưa nhiều nhiệm vụ và luyện lên lv hợp lý để làm sao cho game ko phải lv là tất cả để game đúng theo ý nghĩa giải trí của nó.
Trên là những ý kiến của mình vẫn còn rất nhìu thiếu xót mong các bạn có thế đóng góp thêm vì một cộng đồng XNA Việt vững mạnh. Thân!
Việc đầu tiên mình muốn nói đến khi bắt đầu dự án là chúng ta phải xác định các lớp nhân vật. Theo mình thấy nên tạo nhìu lớp nhân vật sẽ làm cho người chơi có được cảm giác mới lạ khi chơi lại game tránh hiện tượng nhàm chán khi chơi xong game là xếp vào đấy ko bao giờ động vào nữa. Mỗi lớp nhân vật sẽ có 1 đặc điểm riêng và có thể khắc chế lớp khác cũng như bị lớp khác khắc chế <~~ điều này nên có nếu game cho nhìu người chơi ở chế độ PK hoặc có thể áp dụng vs quái vật trong việc luyện lv. Theo mình thấy các game hiện tại mình đã chơi thường ăn theo những lớp nhân vật như sau:
-Dòng máu trâu cận chiến làm tanker
-Dòng nhanh nhẹn né tránh cao tốc độ tấn công cao
-Dòng sự dụng pháp thuật chủ yếu dùng skill
-Dòng sử dụng vũ khí hạ đối phương từ xa như cung tên nỏ
-Dòng buff hồi phục máu mana tăng dame lên đối phương
Hiện mình chơi ít game nên tạm dừng lại ở những dòng nhân vật này. Các bạn có thể đóng góp thêm ý kiến.
Điều thứ hai mình muốn nói đến đó là cốt truyện game. Chúng ta nên đưa lịch sử của Việt Nam vào game vậy mới là Việt Game. Game cũng mang tính giáo dục điều này sẽ có lợi cho việc phát triển vì đa phần các game bạo lực hiện tại đang đc nhà nước hạn chế. Cốt truyện lịch sử thì khá nhìu mình có thể đưa vào phân nhiệm vụ hoặc các màn chơi. Vậy đơn giản hơn đúng ko
Điều tiếp theo mình mún nói ở đây là texture game thành công phần texture là khá quan trọng. Làm sao cho game đẹp ăn khớp với nhau mình cũng ko biết nhiều về đồ họa nhưng mình nghĩ là sẽ khó và cần một đội ngũ mạnh về lĩnh vực này mong các bạn yêu game biết đồ họa có thể giúp đỡ.
Các màn chơi luyện cấp nhiệm vụ event lv skill điều này khá quan trọng. Nhiều game có quá ít nhiệm vụ và các màn chơi việc lên lv thì khó khăn game thủ đa số cắm auto lên lv chính vì những điều này thay đổi hẳn bản chất của game thay vì chơi game để giải trí game thủ đã lạm dụng game nhìu khi là để kiếm trác. Nên việc đưa nhiều nhiệm vụ và luyện lên lv hợp lý để làm sao cho game ko phải lv là tất cả để game đúng theo ý nghĩa giải trí của nó.
Trên là những ý kiến của mình vẫn còn rất nhìu thiếu xót mong các bạn có thế đóng góp thêm vì một cộng đồng XNA Việt vững mạnh. Thân!
aduchiu- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 56
Danh Tiếng : 0
Join date : 17/10/2010
Re: Một đóng góp nhỏ
thank ban đã hưởng ứng, sao bạn hok cho ý kiến bên thông báo của team? nhất là phần resource sẽ như thế nào đấy
Re: Một đóng góp nhỏ
em nghĩ mình nên bàn bạc và thảo luận trước để thu thập nhiều ý kiến khi thống nhất đc ý kiến cuối cùng sẽ chuyển lại cho resource và coderHuyetSat đã viết:thank ban đã hưởng ứng, sao bạn hok cho ý kiến bên thông báo của team? nhất là phần resource sẽ như thế nào đấy
aduchiu- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 56
Danh Tiếng : 0
Join date : 17/10/2010
Re: Một đóng góp nhỏ
aduchiu đã viết:em nghĩ mình nên bàn bạc và thảo luận trước để thu thập nhiều ý kiến khi thống nhất đc ý kiến cuối cùng sẽ chuyển lại cho resource và coderHuyetSat đã viết:thank ban đã hưởng ứng, sao bạn hok cho ý kiến bên thông báo của team? nhất là phần resource sẽ như thế nào đấy
Sao k0 wa đây mà tán dóc nè https://xvna.forumvi.com/forum-f11/topic-t45.htm
imagic- Tổng số bài gửi : 55
Điểm : 61
Danh Tiếng : 2
Join date : 01/11/2010
Re: Một đóng góp nhỏ
Đã đọc xong bài của bạn, chất lượng khá tốt đấy
Mình ghi nhận về nhiều loại nhân vật mà bạn đưa ra, cái này chỉ cần thay đổi các chỉ số của character thui, về mặt kỹ thuật thì hok khó
Lịch sử vn thực ra thì mình hok có hứng lắm, nhưng thui, sao cũng được, nếu bạn có thể chọn ra 1 thời kỳ phù hợp + cốt truyện hay + hệ thống nhiệm vụ + Nhân vật + ... thì mình vẫn sẽ nhiệt tình thực hiện project! Mấy cái này bạn cứ design đi nhé, chẳng chóng thì chày các coder sẽ bám vào đó để lập trình, càng chi tiết càng tốt, VD như đây là bản design các chỉ số chính của các đối tượng trong trò UnendingWar do mình design :
Texture là vấn đề nan giải, đơn giản là 1 project game 2D thì cần nhiều texture mà project của team lại thuộc loại "phi lợi nhuận", hok có $ thì khó mà có được resource tốt lắm. Chính thế nên mình mới đề nghị lấy resource từ trò AOE (đế chế đó) tất nhiên sẽ đụng chạm tới vấn đề bản quyền và tính chất "Việt" của game! Minh vẫn cần ý kiến các bạn về cái resource này!
Bạn lo về Auto? Dự án này là dự án đầu tiên, game chưa chắc sẽ hoàn thiện, mình nghĩ cũng chả ai dư cơm đi viết auto cho game này đâu .Mục đích chính là viết ra 1 game kha khá tạm gọi là chơi đc, nhằm lôi kéo cộng đồng tham gia phát triển game mạnh mẽ hơn (trước có gamedev mà giờ thấy èo uột quá), ngoài ra còm tích cóp thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho các thành viên, từ đó hướng đến những dự án, tham vọng lớn hơn!
Mình ghi nhận về nhiều loại nhân vật mà bạn đưa ra, cái này chỉ cần thay đổi các chỉ số của character thui, về mặt kỹ thuật thì hok khó
Lịch sử vn thực ra thì mình hok có hứng lắm, nhưng thui, sao cũng được, nếu bạn có thể chọn ra 1 thời kỳ phù hợp + cốt truyện hay + hệ thống nhiệm vụ + Nhân vật + ... thì mình vẫn sẽ nhiệt tình thực hiện project! Mấy cái này bạn cứ design đi nhé, chẳng chóng thì chày các coder sẽ bám vào đó để lập trình, càng chi tiết càng tốt, VD như đây là bản design các chỉ số chính của các đối tượng trong trò UnendingWar do mình design :
Texture là vấn đề nan giải, đơn giản là 1 project game 2D thì cần nhiều texture mà project của team lại thuộc loại "phi lợi nhuận", hok có $ thì khó mà có được resource tốt lắm. Chính thế nên mình mới đề nghị lấy resource từ trò AOE (đế chế đó) tất nhiên sẽ đụng chạm tới vấn đề bản quyền và tính chất "Việt" của game! Minh vẫn cần ý kiến các bạn về cái resource này!
Bạn lo về Auto? Dự án này là dự án đầu tiên, game chưa chắc sẽ hoàn thiện, mình nghĩ cũng chả ai dư cơm đi viết auto cho game này đâu .Mục đích chính là viết ra 1 game kha khá tạm gọi là chơi đc, nhằm lôi kéo cộng đồng tham gia phát triển game mạnh mẽ hơn (trước có gamedev mà giờ thấy èo uột quá), ngoài ra còm tích cóp thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho các thành viên, từ đó hướng đến những dự án, tham vọng lớn hơn!
Re: Một đóng góp nhỏ
Mình xin phép đc đưa ra cốt truyện như sau
Đất nước bị giặc ngoại xâm đô hộ 1 nhóm người đứng lên chống giặc cứu nước phần nhiệm vụ có thể nhặt các chi tiết lịch sử để thêm vào game chứ ko nhất thiết viết về 1 thời nào đó. Còn phần texture mình xin giới thiệu game Ragnarok 1 game 2D có từ khá lâu mình cũng chơi qua game đấy nói chung chơn chu và đẹp hệ thống skills và job rất phong phú các bạn có thể tham khảo tại vsro.net . Còn về chi tiết mình xin phép 1 thời gian nữa tại h mình hơi bận mình sẽ cố gắng làm xong sớm nhất có thể. Team còn bạn nào Design rảnh đóng góp thêm ý kiến cho mình. Mong mọi người cố gắng vì niềm đam mê
Đất nước bị giặc ngoại xâm đô hộ 1 nhóm người đứng lên chống giặc cứu nước phần nhiệm vụ có thể nhặt các chi tiết lịch sử để thêm vào game chứ ko nhất thiết viết về 1 thời nào đó. Còn phần texture mình xin giới thiệu game Ragnarok 1 game 2D có từ khá lâu mình cũng chơi qua game đấy nói chung chơn chu và đẹp hệ thống skills và job rất phong phú các bạn có thể tham khảo tại vsro.net . Còn về chi tiết mình xin phép 1 thời gian nữa tại h mình hơi bận mình sẽ cố gắng làm xong sớm nhất có thể. Team còn bạn nào Design rảnh đóng góp thêm ý kiến cho mình. Mong mọi người cố gắng vì niềm đam mê
aduchiu- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 56
Danh Tiếng : 0
Join date : 17/10/2010
Re: Một đóng góp nhỏ
chài, mình muốn tìm nguồn tài nguyên cho project mà, bạn cho mình xem cái link này thì lấy tài nguyên kiểu gì đây?
cứ phát triển bản design của bạn nhé, chắc khaongr tuàn nữa là begin thui!
cứ phát triển bản design của bạn nhé, chắc khaongr tuàn nữa là begin thui!
Re: Một đóng góp nhỏ
um thế để mình làm về viết cốt truyện vs thông số texture nhờ các bạn nhé cố gắng sớm nhất có thể
aduchiu- Tổng số bài gửi : 38
Điểm : 56
Danh Tiếng : 0
Join date : 17/10/2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết